00:05 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM yêu cầu người mua thuốc ho, sốt phải khai báo y tế

19:05 17/05/2021

(THPL) - Chiều ngày 17/5, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn hướng dẫn khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng là rất cần thiết.

Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế thành phố Thủ Đức và Phòng Y tế quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở bán thuốc phải hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.

TP HCM yêu cầu người mua thuốc ho, sốt phải khai báo y tế (ảnh minh họa)

Báo cáo cho cơ quan chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong trường hợp các cơ sở không thực hiện và để lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng sẽ bị xử lý theo quy định. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Liên quan đến yêu cầu trên, báo VnExpess cho hay, theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam, các cơ sở bán lẻ thuốc phải báo cáo cơ quan chức năng hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin COVID-19 để theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm. Yêu cầu này nhằm phát hiện sớm người nghi nhiễm trong cộng đồng, trước diễn biến phức tạp của COVID-19. Thành phố sẽ xử lý nghiêm các cơ sở nhà thuốc không thực hiện và để lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, tính đến 16h ngày 16/5, TP.HCM đã lấy 75.247 mẫu từ hơn 100 bệnh viện trong TP, kể cả các bệnh viện thuộc bộ, ngành, để xét nghiệm COVID-19. Trong đó, 47.696 mẫu của nhân viên y tế, 16.039 mẫu của người bệnh và 7.620 mẫu của người chăm sóc người bệnh. Trong 75.247 mẫu, gần 45.000 mẫu có kết quả âm tính và số mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu