12:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM và Bình Định thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1/2022

11:17 06/01/2022

(THPL) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi các bộ, ban ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh về chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Định là 2 địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách quốc tế trong giai đoạn 1, từ tháng 1/2022, sau các tỉnh: Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý trước đó.

Theo báo Lao động Thủ đô, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế; Công an; Quốc phòng; Ngoại giao; Giao thông vận tải; Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố gồm thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định cùng các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay. Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

TP.HCM và Bình Định thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1/2022. Ảnh minh họa

Theo báo VnExpress, trước đó vào ngày 25/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trình Thủ tướng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất đón khách quốc tế từ tháng 11. Tỉnh dự kiến đón khách từ các thị trường Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu. Các điểm đến đến là trung tâm TP Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai (gồm các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội), xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).

Ngày 18/11/2021, UBND TP.HCM có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12. Theo đó, du khách tới thành phố theo các chương trình trọn gói của doanh nghiệp lữ hành, tham quan thành phố, sau đó mở rộng tới các địa phương được thí điểm khác. Ngành du lịch TP.HCM đặt chỉ tiêu năm 2022 đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa ước đạt 25 triệu lượt.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu