12:36 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL 'bắt tay' làm du lịch

16:02 04/09/2019

(THPL) - Cùng mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào 179 dự án hạ tầng về văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí…, lãnh đạo TPHCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hy vọng liên kết, phát huy tiềm năng và thế mạnh của từng địa phương để phát triển du lịch.

Theo báo Tiền phong, sáng nay, “Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM – ĐBSCL năm 2019” đã chính thức khai mạc tại TPHCM với sự tham dự của lãnh đạo UBND TPHCM và 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL.

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố giới thiệu đến các nhà đầu tư về những tiềm năng phát triển; mời gọi đầu tư vào các dự án; kết nối các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tạo nên những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại các địa phương.

Du lịch sông nước là thế mạnh của các tỉnh ĐBSCL. (Ảnh minh họa)

Theo báo Giao thông, diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch, cùng chung tay hiến kế định hướng phát triển bền vững giữa “cửa khẩu” du lịch TP.HCM với ĐBSCL và ngược lại.

Diễn đàn lần này sẽ diễn ra với các hoạt động trọng tâm như: Triển lãm ảnh giới thiệu các danh mục đầu tư, điểm đến, sản phẩm du lịch, Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư vào hạ tầng văn hóa - thể thao, du lịch - giải trí, Hội thảo kết nối phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá du lịch, Hội nghị cấp cao về hiến kế phát triển du lịch,…

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ cũng bày tỏ hy vọng thông qua diễn đàn, các tỉnh, thành sẽ xây dựng được những sản phẩm đặc trưng, tìm ra hướng đi mới cho du lịch, giải bài toán du lịch "na ná" nhau của vùng ĐBSCL, từ đó nâng cao đời sống người dân toàn khu vực này.

Theo đó, có 179 dự án hạ tầng thuộc các lĩnh vực văn hóa – thể thao - du lịch – giải trí được giới thiệu và mời gọi đầu tư tại hội nghị. Trong đó: TPHCM chiếm nhiều nhất với 51 dự án, kế đến là An Giang có 24 dự án. Bạc Liêu 20 dự án. Kiên Giang 15 dự án. Sóc Trăng 12 dự án. Đồng Tháp 11 dự án. TP Cần Thơ và Bến Tre: 8 dự án. Tiền Giang, Cà Mau: 7 dự án. Trà Vinh, Cà Mau: 6 dự án...

Hiện nay, TPHCM đang mời gọi đầu tư 51 dự án thuộc các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí với tổng nhu cầu vốn gần 40.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1.810 triệu USD. Nhóm lĩnh vực văn hoá - thể thao có 37 dự án với tổng nhu cầu vốn 37.223 tỷ đồng, tương đương hơn 1.690 triệu USD; nhóm lĩnh vực du lịch – giải trí có 14 dự án với tổng nhu cầu vốn 2.710 tỷ đồng, tương đương hơn 123 triệu USD.

Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Đông ĐBSCL (6 tỉnh: Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh) mời gọi đầu tư 36 dự án. Trong khi đó Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL (7 tỉnh, thành gồm TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) mời gọi đầu tư 92 dự án.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các địa phương liên kết để cùng phát triển là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch là ngành công nghiệp không khói và không có giới hạn về mặt địa lý.

Lợi thế liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL có tính bổ trợ cho nhau. Sản phẩm đặc trưng của TPHCM là thương mại, dịch vụ, vui chơi, giải trí. Trong khi đó thế mạnh của các tỉnh, thành ĐBSCL là du lịch sinh thái, miệt vườn, song nước… Nếu khai thác đúng lợi thế của các điểm đến thì sự liên kết về du lịch ủa 14 địa phương sẽ phát huy lợi thế của nhau.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu