19:40 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Triệt phá sới gà lớn với 200 đối tượng tham gia

09:47 27/09/2020

(THPL) - Bên trong “trường gà khủng” này, gần 200 đối tượng bị khống chế đưa về trụ sở, nhiều cặp gà đá, cựa và các dụng cụ đá gà cùng số tiền ban đầu thu được trên 2 tỷ đồng.

Báo CAND đưa tin, ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phân loại gần 200 đối tượng tham gia trong “trường gà khủng” ở bãi đất trống gần giao lộ Võ Văn Kiệt-Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6, TP Hồ Chí Minh để xử lý.

Bước đầu các đơn vị điều tra đã xác định được đối tượng cầm đầu “trường gà khủng” này là Nguyễn Minh Thành (biệt danh ông Cò, SN 1977, ngụ phường 1, quận 6).

Trước đó chiều 25/9, hơn 200 Cảnh sát do Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh làm chủ công phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông và Công an quận 6… bất ngờ ập vào “trường gà” được bao bọc bằng các tấm tôn, cạnh một công trình đang xây dựng gần giao lộ Võ Văn Kiệt-Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6. Các mũi tấn công đã bao vây toàn bộ khu vực này, Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chặn và chuyển hướng các dòng phương tiện để phục vụ công tác đánh án.

Hơn 200 cảnh sát ập vào 'trường gà'. (ảnh: báo CAND)

Một số đối tượng cảnh giới định “cấp báo” nhưng tất cả đã bị khống chế. Các mũi tấn công đã phá tường rào tôn tạo sự bất ngờ khiến các con bạc không kịp trở tay. Một số cố tháo chạy ra ngoài nhưng bị các tổ công tác nổ súng chỉ thiên và khống chế toàn bộ các đối tượng. 

Bên trong “trường gà khủng” này, gần 200 đối tượng bị khống chế đưa về trụ sở, nhiều cặp gà đá, cựa và các dụng cụ đá gà cùng số tiền ban đầu thu được trên 2 tỷ đồng.

Ngay trong đêm, các tổ công tác làm việc liên tục với gần 200 đối tượng để xác định đối tượng chủ mưu. Bước đầu Nguyễn Minh Thành được xác định là kẻ đã mở trường gà này.

Thông tin trên báo SGGP, qua điều tra ban đầu, công an xác định Nguyễn Minh Thành là đối tượng cầm đầu trường gà quy tụ hàng trăm con bạc tham gia sát phạt mỗi ngày ở bãi đất trống nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM, bị triệt phá vào chiều ngày 25/9. Dưới trướng của Thành có nhiều đàn em thân tín.

Trường gà của Thành hoạt động từ vài tháng trở lại đây. Mỗi con bạc muốn ra vào đều có sự dắt mối và được đàn em của Thành cho phép. Trường gà được canh phòng hết sức cẩn thận, nếu có động thì sẽ được báo động để tháo chạy thoát thân.

Mỗi ngày, hàng trăm con bạc tới chơi. Nếu con bạc đi xe tới thì phải gửi xe ở các bãi xe gần bãi đất trống. Sau đó, các con bạc sẽ được các xe ôm là đàn em của Thành chở vào trường gà. Nhóm này đóng vai trò là tai mắt cảnh giới nếu có người lạ vào.

Khi các con bạc vào trường gà thì cổng sẽ được khoá lại cẩn thận. Ngay cổng có 1 quán nước nhỏ nhưng cũng là đàn em của Thành túc trực nhằm cảnh báo khi có người lạ, công an. Bao quanh bãi đất trống là những toà nhà cao tầng nên rất khó có thể vào được trường gà.

Thành cho đàn em dựng lên các mái tôn, bạt bao quanh trường gà để không ai có thể thấy nhóm tổ chức đánh bạc bên dưới. Ước tính mỗi ngày, sòng bạc này sát phạt số tiền cực kỳ lớn. Thời điểm kiểm tra, công an thu tang vật đánh bạc dưới 2 tỷ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu