07:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Triệt phá đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia

10:58 03/01/2019

(THPL) - Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ trái pháp luật, hoạt động xuyên quốc gia do người Trung Quốc cầm đầu.

Theo báo Tiền phong, ngày 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam 5 đối tượng trong đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại xuyên quốc gia.

Trang fanpage mà các đối tượng môi giới lập ra để tìm phụ nữ mang thai hộ. (Ảnh: VNN)

Cụ thể, các đối tượng trong đường dây bị tạm giam để điều tra gồm: Cai Guo Lin (SN 1982), Cai Gou Fang (cùng quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, quê Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (SN 1978, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1995, quê Bắc Ninh).

Theo Công an TP.HCM, đây là một tội phạm mới và lần đầu triệt phá tại TPHCM. Các đối tượng tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại đã thực hiện trên 2 lần và thực hiện trên nhiều người phụ nữ. Đối với những phụ nữ mang thai hộ trong đường dây này thì được đưa về địa phương chứ không xử lý hình sự.

Theo điều tra ban đầu trên TTXVN, đầu tháng 9/2018, Cai Guo Lin sang Việt Nam, đến phòng khám có tên Thiên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gặp bác sĩ người Trung Quốc tên Apo và được bác sĩ này giới thiệu Thu Trang (y tá Phòng khám Thiên Hòa) làm người phiên dịch.

Guo Lin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai, thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ và phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá. Mỗi lần môi giới thành công người mang thai hộ, Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Trang đến cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) tìm mối thì được giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng. Trang thỏa thuận với Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng, Hằng tự thỏa thuận giá với người mang thai hộ.

Sau đó, Hằng giới thiệu chị N.T.T cho Guo Lin và Guo Lin lên kế hoạch đưa người này sang Campuchia để mang thai hộ. Guo Lin đưa Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu đồng. 

Đến tháng 11/2018, Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp Hằng và giới thiệu thêm 6 phụ nữ để mang thai hộ.

Ngày 11/12/2018, Guo Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để đưa sang Campuchia.

Khi đến TP.HCM, cả nhóm thuê khách sạn ở quận 3 để lưu trú. Do sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán, một phụ nữ đã gọi điện cho gia đình báo đến cơ quan công an. Từ tin báo của người này, lực lượng công an đã lần ra đường dây và bắt giữ 4 đối tượng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu