10:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Triệt phá đường dây buôn lậu kit test và thuốc điều trị COVID-19 quy mô lớn

14:50 11/03/2022

(THPL) - Lực lượng chức năng TP.HCM vừa bắt giữ gần 100.000 kit xét nghiệm cùng hàng trăm ngàn viên thuốc hiệu Liên Hoa Thanh Ôn.

Theo TTXVN đưa tin, sáng 10/3, một mũi trinh sát của phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM và lực lượng chức năng phát hiện số lượng cực lớn kit test, thuốc điều trị COVID-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc từ Trung Quốc, và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, trinh sát phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM đã phát hiện một đường dây buôn lậu và vận chuyển thuốc điều trị COVID-19, kit test nhanh COVID-19 và các vật tư y tế khác từ Campuchia qua cửa khẩu Tân Hưng (tỉnh Long An) về Công ty TNHH thương mại dịch vụ ADN Care tại phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân (TP.HCM) để tiêu thụ nên đã tổ chức đeo bám, theo dõi.

Lực lượng chức năng kiểm tra số thuốc vi phạm. Ảnh: Internet

Ngay thời điểm kiểm tra, người đại diện pháp luật của công ty ADN Care là Nguyễn Thanh Thảo (sinh năm 1983, ngụ đường Trần Huy Liệu, Phường 15, quận Phú Nhuận) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Theo báo VietNamnet, ông Thảo khai, thông qua mạng xã hội đã đặt mua kit test và thuốc điều trị COVID-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn của một người ở Campuchia. Ông Thảo chuyển tiền mua hàng qua tài khoản và phía đối tác giao hàng cho Thảo tại trụ sở công ty hoặc gửi đến một địa điểm ở TP.HCM.

Về cồn sát khuẩn, ông Thảo khai là do công ty sản xuất nhưng không xuất trình được giấy tờ về việc sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.

Cơ quan chức năng hiện đang thống kê, niêm phong, thu giữ hàng hoá và lấy lời khai của đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ ADN Care cùng những người liên quan.

Được biết, ông Thảo thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ ADN Care từ đầu tháng 11/2021. Công ty này đăng ký lĩnh vực hoạt động gồm: bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế; thực phẩm, đồ uống; may mặc; bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu