14:23 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Top đầu về triển vọng đầu tư bất động sản tại Châu Á

10:31 14/11/2019

(THPL) - Thị trường BĐS tại TPHCM được đánh giá có triển vọng mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc bán lẻ, văn phòng, khách sạn, căn hộ, BĐS công nghiệp.

Theo VnEconomy, báo cáo khảo sát Emerging Trends mới công bố của Viện Đất đai Đô thị Mỹ (ULI) và PwC cho thấy TP.HCM đứng thứ ba về triển vọng đầu tư bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau Singapore và Tokyo (Nhật Bản), đồng thời vượt Singapore để đứng đầu châu Á về triển vọng phát triển BĐS năm 2020. 

Khảo sát này được thực hiện với đánh giá của 460 chuyên gia về bất động sản. Đáng mừng hơn nữa, TP.HCM là thị trường mới nổi duy nhất được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. 

Báo cáo khảo sát Emerging Trends về bất động sản của Viện Đất đai Đô thị Mỹ (ULI) và PwC. (Ảnh: VnEconomy)

Theo kết quả khảo sát, dù tâm lý của nhà đầu tư đối với các thị trường mới nổi "không còn nhiều mặn mà" như trước đây, TP.HCM vẫn liên tục nhận được những phản hồi tích cực trong toàn khu vực. Các chuyên gia cho rằng dòng vốn lớn chảy vào Việt Nam là kết quả của sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc. Ngoài ra, TP.HCM còn dẫn đầu về triển vọng phát triển bất động sản năm 2020 trong số 22 thành phố được đánh giá.

Trong năm qua, trong số 25 nhà sản xuất lớn rời Trung Quốc, phần lớn chuyển sang Việt Nam, Thái Lan hoặc Myanmar. Kết quả của sự chuyển dịch này là bất động sản tại các trung tâm kinh tế và vận tải của các thị trường mới nổi trở nên nóng hơn bao giờ hết, khi các nhà đầu tư đổ xô tìm nơi xây nhà máy mới. 

Theo CafeF, báo cáo này cũng nhận định, thị trường BĐS tại TPHCM có triển vọng mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc bán lẻ, văn phòng, khách sạn, căn hộ, BĐS công nghiệp. Trong khi báo cáo đưa ra lời khuyên nhà đầu tư nên bán danh mục đầu tư văn phòng, căn hộ tại Kuala Lumpur và Hong Kong, danh mục khách sạn tại Mumbai và Manila thì cũng khuyên nhà đầu tư nên mua tất cả những danh mục đầu tư này tại TPHCM.

Bên cạnh đó, mới đây, tại Hội nghị Bất động sản 2019 của Forbes Việt Nam Tiến sĩ Lê Anh Tuấn, phó tổng giám đốc quỹ Dragon Capital nhận định ba phân khúc chính Bất động sản cao cấp, tầm trung sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Về giá bán, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó tổng giám đốc CBRE Việt Nam, khẳng định rằng năm 2020 nguồn cung sẽ phục hồi, nhiều dự án được khơi thông và đưa ra thị trường trong năm 2020-2021. Giá bán căn hộ tại TP.HCM được CBRE dự báo sẽ tăng trung bình 5-10%/năm, đặc biệt ở phân khúc hạng sang.

Hoàng Vân (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu