19:44 ngày 31/01/2023 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0916.190.098
DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Thu giữ hàng ngàn sản phẩm nhái "thương hiệu" tại khu chợ Sài Gòn Square

15:33 02/11/2022

(THPL) - Kiểm tra đột xuất 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes tại chợ Sài Gòn Square, lực lượng chức năng thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, nhái thương hiệu.

Theo tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 01/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ tấn công vào thiên đường mua sắm, khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping Sài Thành “Sài Gòn Square”, tại địa chỉ số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung thâm thương mại này.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện các Kiot bán hàng có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Cục QLTT 

Ngay từ sáng 01/11, hàng hóa đã bài trí kín các kiot sẵn sàng cho việc buôn bán như thường nhật. Bị đột xuất kiểm tra, các hộ kinh doanh tại đây chưa kịp “trở tay”. Lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 06 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua hơn 01 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương. Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn , hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu