04:36 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp đầu cơ, găm hàng

19:42 15/07/2021

(THPL) - Chiều 15/7, tại cuộc họp sơ kết 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM, đại diện Sở Công Thương cho biết đang tăng cường kiểm tra xử phạt các trường hợp đầu cơ, tích trữ lương thực thực phẩm.

Những ngày vừa qua có hiện tượng lan truyền các thông tin xấu, sai sự thật dẫn đến hoang mang dư luận. Từ những thông tin sai sự thật, xuất hiện tình trạng người dân tập trung đông tại các nơi buôn bán hàng hoá thiết yếu trong một vài thời điểm.

Ngoài ra, việc ngưng 3 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố dẫn đến việc tiếp cận hàng hóa của tiểu thương hạn chế hơn nên giá cả một số mặt hàng tại chợ truyền thống tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên nhờ hệ thống các siêu thị nên giá các mặt hàng vẫn đảm bảo ổn định và không thay đổi.

Đối với thông tin một số người dân mua lượng lớn mặt hàng, đại diện Sở Công Thương cho biết, đơn vị đã và đang phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, giám sát, tăng cường xử phạt đối với các trường hợp đầu cơ, tích trữ nhu yếu phẩm thiết yếu.

TPHCM tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp đầu cơ, găm hàng. Ảnh minh họa

Báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, liên quan đến việc đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn TP.HCM và đảm bảo lưu thông hàng hoá đối với các tỉnh thành lân cận. Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Sở đang nỗ lực đảo bảo lưu thông cho những phương tiện thuộc “luồng xanh” (những phương tiện vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hoá thiết yếu) đến thành phố hoặc quá giang qua địa bàn thành phố.

Hiện nay, Sở GTVT cũng đang khởi xướng chương trình cấp mã nhận diện cho xe luồng xanh. Chương trình này áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin hoàn toàn, góp phần đáp ứng được lưu thông hàng hoá nhanh, kịp thời hơn.

Liên quan đến các điểm bán nhu yếu phẩm thiết yếu, theo báo Pháp luật VN cho hay, tính đến ngày 15/7, Sở Công thương TP.HCM tổ chức được 148 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Trong đó, Viettel Post và VN Post tổ chức 90 điểm, 68 lượt xe bán hàng lưu động (một điểm bán có thể bố trí từ 1 đến 2 xe).

Mỗi ngày, Sở Công Thương TP.HCM và UBND các quận, TP.Thủ Đức sẽ bố trí điểm bán để doanh nghiệp chuẩn bị, sau đó thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm để người dân chủ động mua sắm.

Các điểm bán hàng lưu động này sẽ phần nào hỗ trợ phân phối hàng hóa thiết yếu đến nhiều người dân bên cạnh các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán trực tiếp hoặc bán qua điện thoại, online...Mỗi xe chở khoảng 50 mặt hàng khác nhau, từ rau, cá thịt đến hàng khô như gia vị, thức ăn chế biến sẵn... với tổng cộng khoảng 1 tấn/xe.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu