19:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi từ 18h ngày 3/5

19:04 03/05/2021

(THPL) - TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử để phòng, chống dịch COVID-19 từ 18h ngày 3/5.

Trước đó vào đầu giờ chiều nay 3/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã phát đi thông báo, từ 18h chiều nay ngày 3/5, TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Đây cũng là chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM trưa 3/5.

Theo báo Nhân dân, trước đó ngày 30/4, phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ 18h ngày 30/4, toàn bộ vũ trường, quán bar và karaoke trên địa bàn TP.HCM phải tạm dừng hoạt động.

Ông Phong cho biết, các cơ sở kinh doanh này cần chia sẻ với thành phố để tập trung cho công tác phòng chống dịch, vì thành phố có độ mở lớn, giao dịch nhiều. Trong điều kiện hiện nay phải tạm dừng hoạt động 3 loại hình dịch vụ nêu trên.

TP HCM tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim từ 18h ngày 3/5 (ảnh minh họa)

Liên quan đến việc Công viên nước Đầm Sen thuộc Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) buông lỏng, để xảy ra tình trạng du khách tụ tập đông, không đeo khẩu trang, ông Nguyễn Thành Phong quyết định tạm dừng hoạt động 7 ngày đối với đơn vị này để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất phương án chống dịch COVID-19 an toàn trước khi được hoạt động trở lại.

Báo VOV đưa tin, cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản hỏa tốc về việc tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 19h tối 3/5, một số dịch vụ không thật sự cần thiết như quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng buộc phải tạm ngừng hoạt động. Cùng với đó, không tổ chức các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể: phải đảm bảo trang bị phòng hộ cho nhân viên, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách theo quy định. Cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng, nhất là tại các khu, điểm du lịch; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Riêng khách du lịch, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, nắm chắt diễn biến số du khách đến từng ngày tại các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 nếu có để thực hiện các ly theo quy định.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị cấp ủy, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, động viên, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân để tập trung cho việc chống dịch hiệu quả.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu