13:42 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Sau ngày 23/8, các sàn thương mại điện tử giao hàng ra sao?

PV | 19:05 22/08/2021

(THPL) - Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh áp dụng các biện pháp tăng cường giãn cách và phòng, chống dịch COVID-19, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã lên phương án cụ thể đối với việc mua sắm và giao hàng cho người dân, nhằm duy trì hoạt động xuyên suốt của loại hình mua sắm trực tuyến này.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee cho biết: Đơn vị này đã có các kế hoạch cụ thể đối với việc giao và mua hàng của người tiêu dụng trên ứng dụng.

Cụ thể: Đối với những đơn hàng trạng thái “đang giao hàng”, Shopee sẽ làm việc chặt chẽ đối với các đối tác vận chuyển để tăng cường và đẩy nhanh tiến độ giao hàng trước ngày 23/8. Những đơn hàng ở khu vực đang áp dụng các biện pháp tăng cường giãn cách, sẽ được giao sau ngày 6/9 hoặc sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách.

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã lên phương án cụ thể đối với việc mua sắm và giao hàng cho người dân TP. HCM

Đối với việc vận chuyển sau ngày 23/8, những đơn hàng nào được giao đến hoặc được chuyển từ các khu vực đang áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường sẽ được vận chuyển sau khi kết thúc thời gian giãn cách và theo chỉ thị của cơ quan chức năng hoặc ngay khi có thông báo hướng dẫn mới.

Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật thông tin hướng dẫn và trạng thái đơn hàng đến cho người bán và người mua thông qua tin nhắn thông báo, cùng các thông tin hỗ trợ người dùng ngay trên ứng dụng Shopee”.

Đặc biệt, phía đơn vị này cũng khẳng định trong thời gian TP.HCM thực hiện kế hoạch “ai ở đâu ở yên đó” từ 0h ngày 23/8, Shopee vẫn duy trì các hoạt động trên nền tảng này. Theo đó, người dùng vẫn có thể mua sắm và thực hiện các giao dịch nạp thẻ điện thoại, mua gói dữ liệu di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ, điện nước …

Với những đơn hàng có khả năng bị hủy cao do khu vực lấy hàng hoặc giao hàng đang bị cách ly hoàn toàn, hoặc đơn vị vận chuyển không thể xử lý đơn vì các hạn chế trong vận hành do dịch bệnh, sàn TMĐT này sẽ có thông báo đến người dùng và hoàn trả tiền đã thanh toán qua ví điện tử, thẻ ngân hàng…

Shopee cũng thông tin, hiện đơn vị đang làm việc chặt chẽ, liên tục cập nhật thông tin đến các thương hiệu và nhà bán hàng để đưa ra những giải pháp hỗ trợ cần thiết, đồng thời cung cấp cho họ các hướng dẫn về dịch vụ khách hàng và quản lý hàng tồn kho.

Cùng với Shopee, các sàn TMĐT khác như Tiki, Sendo cũng thông tin đang đẩy nhanh quá trình vận chuyển hàng hóa trước ngày 23/8 và sau 23/8 sẽ có những thông báo cụ thể sau.

Hiện tại cho đến hết ngày 22/8, Tiki vẫn tiến hành giao hàng bình thường. Theo đó tình hình giao hàng sau 23/8, Tiki sẽ có những thông báo cụ thể sau đến khách hàng và đối tác”- Đại diện phía Tiki cho biết.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu