17:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM sẵn sàng phương án có 60.000 ca nhiễm COVID-19

20:06 19/07/2021

(THPL) - Kịch bản có 60.000 ca nhiễm COVID - 19 đã được TPHCM xây dựng, việc đề xuất thêm máy thở và các trang thiết bị là để sẵn sàng cho kịch bản này.

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, chiều 19 -7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch COVID-19, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Hoài Nam cho biết hiện nay TP đang triển khai mở thêm khu tiếp nhận điều trị F0.

Theo ông Nam, hiện TP có khoảng 30.000 giường điều trị cho F0, tuy nhiên TP đã dự trù, chuẩn bị cho số 60.000 ca nhiễm. Do đó TP đang xây dựng những bệnh viện (BV) dã chiến mới ở huyện Bình Chánh, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và đang từng bước hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Ông Nam khẳng định các khu điều trị F0 hiện nay còn rất rộng, nhiều giường bệnh điều trị nên năng lực tiếp nhận F0 đang nằm trong khả năng của TP. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP đã có giải pháp chuẩn bị cho thời gian tới.

Nhân viên y tế thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đối với việc trang bị máy thở, ECMO cho bệnh nhân COVID, ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định các thiết bị này cơ bản đủ cho công tác điều trị. Bởi vừa qua, TP đã trang bị khá nhiều cho BV Nhi đồng TP, Ung Bướu cơ sở 2. Đồng thời có nhiều doanh nghiệp tài trợ thiết bị điều trị cho TP, chẳng hạn một đơn vị tài trợ cho TP 500 máy thở, năm ngoái đơn vị này cũng tài trợ 350 máy thở. Còn thiết bị ECMO hiện nay được TP tiếp tục vừa đầu tư mua mới, vừa được các tài trợ nên tương đối đủ.

Đối với đề xuất cung ứng trang thiết bị cho BV hồi sức COVID-19, Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng bất kỳ tình huống nào cũng nên có chuẩn bị, chứ không phải do thiếu máy thở nên mới yêu cầu khẩn cấp.

Ông Nam khẳng định việc đề xuất thêm thiết bị là sẵn sàng cho kịch bản với 60.000 ca nhiễm.

Theo tin tức của báo Sài Gòn Giải Phóng, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết, bệnh viện dã chiến là nơi điều trị F0 không triệu chứng, khi chuyển sang có triệu chứng thì chỉ cần dùng bình oxy và chuyển đi điều trị tại các bệnh viện. Do đó, tại bệnh viện dã chiến, ngành y tế có trang bị bình oxy, chứ không cần thiết có máy thở. Các bình oxy được trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Thông tin về tình trạng F0 chờ nhập viện, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết, trong giai đoạn đầu, ngành y tế xác nhận là chưa có sự đồng bộ, nên đã có sự điều chỉnh. Sau đó đã giao Trung tâm cấp cứu 115 điều phối tất cả các trường hợp F0 về điều trị. TPHCM đã có kế hoạch tiêm vaccine, người trên 65 tuổi và có bệnh nền sẽ tiêm ở bệnh viện chứ không tiêm ở các điểm tiêm phường, xã, thị trấn.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu