20:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Ra mắt bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

14:02 08/06/2021

(THPL) - Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh vừa cho ra mắt bản đồ số hỗ trợ phòng, chống COVID-19. Bản đồ này giúp người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo TTXVN, thông qua điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng internet, người dân có thể tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch bệnh như: khu vực cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ,… xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn thành phố (nhà người thân, địa điểm muốn đến), khi truy cập vào Cổng thông tin 1022 TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ https://1022.tphcm.gov.vn hoặc https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Bản đồ số cung cấp thông tin dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tra cứu các thông tin địa điểm bán khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm (chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng)...

Đối với các nhà quản lý, hệ thống bản đồ này cũng cung cấp các công cụ phân tích mật độ, thống kê phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, giám sát, phòng chống dịch... Hiện tất cả dữ liệu của bản đồ được cung cấp bởi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của HCDC.

VTV News đưa tin, trong giai đoạn 2, bản đồ này sẽ được nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: thông tin về các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca dương tính đã công bố trong vòng bán kính dựa trên vị trí của người dùng, xây dựng lộ trình di chuyển hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm...

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, khi sử dụng bản đồ số, người dân nên bật tính năng định vị (nếu truy cập từ smartphone) để bản đồ nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí của mình. Người dùng cũng có thể xem thông tin ở các nơi quan tâm bằng cách gõ địa chỉ trên công cụ tìm kiếm.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu