23:56 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Quán ăn uống phục vụ tại chỗ được phép hoạt động từ ngày 28/10

22:13 27/10/2021

(THPL) - TP Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch.

Theo tin từ VTV News, chiều 27/10, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; trong đó, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán.

Quán ăn ở phố đi bộ Bùi Viện, quận 1, bán tại chỗ khi chưa có lệnh cấm, tháng 3/2021. Ảnh: Quỳnh Trần/báo Vnexpress.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, căn cứ Quyết định số 4800 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19"; căn cứ Chỉ thị số 18 của UBND TP Hồ Chí Minh về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố; xét đề nghị của Sở Công Thương về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, UBND TP Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo:

Cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (ban hành kèm theo Quyết định số 3677/QĐ-BCĐ ngày 27/10 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh).

UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu, các hàng, quán phải đóng cửa trước 21h hàng ngày, công suất tối đa được duy trì từ 50% trở xuống. Ngoài ra, các nhà hàng, quán ăn tại chỗ không được kinh doanh đồ uống có cồn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Bên cạnh đó, TP cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11, theo TTXVN.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND Quận 7 và thành phố Thủ Đức tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao các Sở, ban ngành, cùng chính quyền các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ để hướng dẫn, kiểm tra, đảm bảo việc thực hiện các quy định an toàn phòng, chống dịch. Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với các địa phương để hướng dẫn cơ sở kinh doanh ăn uống thực hiện đúng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống COVID-19 đối với dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố; Sở Du lịch hướng dẫn về hoạt động của các nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố....

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu