21:52 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty bị phạt, tước giấy phép 2 tháng

15:17 03/10/2022

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt và tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty thuộc Công ty TNHH Uchi Beauty địa chỉ 290/44 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Theo đó, Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty được xác định có các hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty số tiền 43 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Tài khoản mang tên "Phòng Khám Thẩm Mỹ Uchi Beauty". Ảnh: Internet

Tạp chí Thương trường đưa tin, Công ty TNHH Uchi Beauty được thành lập ngày 26/4/2021, người đại diện pháp luật là Vũ Lê Phương Uyên. Sau khi bị xử phạt, website https://uchibeauty.vn/ từng đăng thông tin quảng cáo về Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty đã không còn truy cập được nữa. Tuy nhiên, trên mạng xã hội Facebook, việc quảng cáo các dịch vụ của Phòng khám thẩm mỹ Uchi Beauty vẫn liên tục được cập nhật trên tài khoản mang tên "Phòng Khám Thẩm Mỹ Uchi Beauty" với hơn 4000 người theo dõi.

Liên quan đến những sai phạm, trước đó Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ra quyết định xử phạt Phòng khám CarePlus của Công ty TNHH City Clinic Việt Nam (địa chỉ số 107 Tân Hải, Phường 13, Q.Tân Bình) do có hàng loạt vi phạm.

Theo tạp chí TCDN, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xác định đơn vị kể trên có các hành vi vi phạm như: Không đeo biển tên; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám CarePlus số tiền gần 58 triệu đồng. Ngoài ra, phòng khám này có trách nhiệm tháo gỡ những quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu