19:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Phát hiện 16 tài xế dương tính với ma túy

18:21 22/01/2019

(THPL) - Qua kiểm tra, Công an TP.HCM phát hiện 16 trường hợp tài xế dương tính với ma túy và gần 300 tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn.

Theo báo điện tử VOV, liên tục trong những ngày qua, Công an các quận, huyện và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt - Công an TP.HCM đã tiến hành phân luồng, ép dòng xe để kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với toàn bộ tài xế điều khiển xe đầu kéo, xe tải, xe khách đường dài tại các tuyến cửa ngõ chính ra vào thành phố, qua đó phát hiện 16 trường hợp tài xế dương tính với ma túy và gần 300 tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn.

Tài xế đang được lấy nước bọt để test ma túy tại cửa ngõ phía tây TP.HCM. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)
Tại địa bàn quận Thủ Đức, cửa ngõ lớn phía Bắc của TP.HCM, công an địa phương đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra hàng trăm trường hợp phương tiện ra vào các khu cảng, bến, chợ đầu mối. Chỉ tính riêng qua 4 đợt kiểm tra nhanh các chất ma túy và nước tiểu đối với lái xe ra vào khu vực cảng Trường Thọ, nằm trên tuyến xa lộ Hà Nội phát hiện có 16 tài xế dương tính với ma túy.

Theo Công an quận Thủ Đức, phần lớn tài xế là lao động được doanh nghiệp thuê khoán, chạy thuê theo chuyến, không có nơi cư trú ổn định nên chế tài xử lý các doanh nghiệp sử dụng những lao động này gặp nhiều khó khăn.

Trước mắt công an địa phương đã lập hồ 11 tài xế không có nơi cư trú ổn định để đưa đi cai nghiện, 5 tài xế có nơi cư trú được đưa về địa phương lập hồ sơ xử lý.

Cũng trong đợt kiểm tra này, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt - Công an TP.HCM đã phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, kiểm soát 3.416 trường hợp tại 2 cửa ngõ chính phía Đông và Tây thành phố. Sau 5 ngày ra quân phát hiện, xử lý 291 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 36 trường hợp vi phạm các lỗi liên quan đến an toàn giao thông, tạm giữ 33 xe ô tô, 266 mô tô các loại.

Trước đó, theo báo Tri thức trực tuyến, từ tối 15/1, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an TP.HCM) tổ chức ra quân kiểm tra ma túy, nồng độ cồn với người lái xe máy, ôtô, xe đầu kéo container… tại cửa ngõ phía tây và đông TP.HCM. Việc ra quân kiểm tra người tham gia giao thông sử dụng chất kích thích được CSGT thực hiện hết ngày 15/2.

Nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực được CSGT đón lõng vào vị trí, yêu cầu tài xế test ma túy bằng máy chuyên dụng. Tài xế được ngậm một thanh nhựa để lấy nước bọt và đưa vào dụng cụ test bằng giấy quỳ tím, xác định được các loại ma túy, gồm: Cocain, ma túy tổng hợp, heroin và cỏ Mỹ. Qua kiểm tra và lấy kết quả với mỗi tài xế được thực hiện trong vòng 7 phút.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu