11:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM phấn đấu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN

15:28 17/06/2023

(THPL) - Ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của các nước trong khu vực, qua đó đúc kết cần sớm hình thành trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao; phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, triển khai khu y tế kỹ thuật cao theo mô hình viện - trường.

Sáng 17-6, Sở Y tế TPHCM phối hợp với Hội Y học TPHCM tổ chức Hội nghị Đánh giá hiệu quả và định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại TPHCM.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM… Về phía Bộ Y tế, có GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, cho biết, thành phố không chỉ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn mà còn tiếp nhận điều trị cho hàng triệu bệnh nhân từ các địa phương trong cả nước và quốc tế.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị Đánh giá hiệu quả và định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, để đảm nhận được vai trò là trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực phía Nam, TPHCM đã và đang tập trung củng cố phát triển và nâng cao chất lượng mạng lưới hoạt động y tế cơ sở, chú trọng quản lý chăm sóc nhóm bệnh không lây nhiễm; triển khai các trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, phát triển chuyên môn kỹ thuật tại các trạm y tế; kết hợp phát triển đông tây y trong khám và điều trị.

Bên cạnh đó, tập trung cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực chuyên khoa cho các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hướng đến phát triển y tế kỹ thuật cao, phát triển chuyên sâu đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong và ngoài nước…

Năm 2022, số lượt điều trị nội trú, ngoại trú tại TPHCM đạt 35,3 triệu lượt, chiếm 22,8% tổng số bệnh nhân cả nước. Thành phố có 22 bệnh viện là tuyến cuối tham gia hợp tác chuyên môn, chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía Nam. Đồng thời thành phố cũng là đầu mối quan trọng trong hợp tác và giao lưu quốc tế về y tế.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, để thành phố sớm trở thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN, thời gian qua, ngành y tế thành phố đã tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của các nước trong khu vực, qua đó đúc kết cần sớm hình thành trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao; phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, triển khai khu y tế kỹ thuật cao theo mô hình viện - trường.

Bên cạnh đó, phát triển kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng mô hình bệnh tật và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân; xây dựng mạng lưới chăm sóc theo chuyên khoa từ y tế chuyên sâu đến y tế cơ sở; cung ứng đầy đủ các loại hình chăm sóc sức khỏe có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân; phấn đấu để TPHCM trở thành điểm đến du lịch y tế, đẩy mạnh kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển và hoạt động đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế.

Pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu