06:14 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM nhận thêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm

15:57 14/08/2021

(THPL) - 17 tấn vắc xin Vero Cell của Hãng Sinopharm (Trung Quốc), tương đương 1 triệu liều đã đến sân bay Tân Sơn Nhất trong sáng 14/8.

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết, hiện tại lô hàng đang được lưu tại kho hàng hóa Tân Sơn Nhất, đang chờ làm thủ tục nhận bàn giao.
Sau khi về Việt Nam, tổ bay được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định và tàu bay được phun khử khuẩn.

Tương tự các lô vắc xin trước đây, toàn bộ vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng, được nhân viên hàng hóa giám sát nhiệt độ thường xuyên.

Được biết lô vắc xin này nằm trong số 5 triệu liều vắc xin Vero Cell mà Bộ Y tế đồng ý để Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu.

Vắc xin Vero Cell  được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Ngày 31/7, Sapharco đã tiến hành thủ tục nhập khẩu thông quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vắc xin với tổng số lượng 1 triệu liều, bảo quản tại kho của công ty. Ngày 10/8, Bộ Y tế có văn bản đồng ý TP.HCM sử dụng 1 triệu liều vắc này.

Ngày 12/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã cấp phát 44.000 liều vắc xin Vero Cell đến các quận huyện. Trong ngày 13-8, TP đã tiêm được 17.916 liều vắc xin này cho người dân, tất cả đều an toàn.

Hôm nay 14/8, các quận, huyện tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân trên tinh thần tự nguyện.

Vắc xin COVID-19 Vaccine (Vero Cell), Inactivated sản xuất tại cơ sở Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc đã được đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào ngày 7/5/2021.
Vắc xin  này cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Liên quan đến thông tin tiêm vắc xin do Trung Quốc sản xuất, hôm qua, mạng xã hội đã phát tán tin "Quận 12 thông báo tiêm vắc-xin Trung Quốc, dân bỏ về hết". Qua kiểm tra, xác minh từ cơ quan chức năng TP HCM, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khẳng định nội dung thông tin trên là tin giả, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo người dân nên thận trọng, tỉnh táo, không tiếp nhận và chia sẻ các thông tin không chính thống trên mạng xã hội.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu