17:02 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Một số khối lớp có thể kéo dài năm học đến ngày 30/6

10:39 05/04/2022

(THPL) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh THCS tại TP.HCM phải học online kéo dài, do đó các trường được kéo dài thời gian năm học để đảm bảo chất lượng giáo dục.

Liên quan đến thông tin trên, báo Tuổi Trẻ Online đưa tin, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, tùy vào tình hình thực tế, các trường tiểu học, THCS sẽ đề xuất với phòng giáo dục và đào tạo về thời gian kết thúc năm học cho phù hợp. Trong đó các khối lớp trong cùng một trường sẽ có thời gian kết thúc năm học khác nhau.

Cũng theo ông Hiếu: "Ở bậc tiểu học, giáo viên được toàn quyền linh động, quyết định thời gian chia nội dung dạy học, đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt của chương trình.

Với học sinh còn khó khăn trong học tập, giáo viên cần có giải pháp kéo giãn thời gian và nội dung bài học. Do đó, tùy thuộc vào năng lực của học sinh lớp mình, giáo viên tiểu học sẽ chủ động đề xuất về thời gian kết thúc năm học của lớp mình với ban giám hiệu nhà trường.

Một số khối lớp tại TP.HCM có thể kéo dài năm học đến ngày 30/6. Ảnh minh họa

Báo VTV News thông tin thêm, từ đề xuất của các đơn vị, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ đề xuất với UBND Thành phố. Các khối lớp trong cùng một trường sẽ kết thúc năm học khác nhau. Thời gian kết thúc năm học các khối lớp 1, 2, 3, 4 tối đa có thể kéo dài đến 30/6. Riêng học sinh lớp 5 tối đa sẽ kết thúc năm học vào ngày 10/6. 

Với bậc THCS, THPT, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sẽ không kéo dài thời gian năm học, trừ khối lớp 6. "Các trường THCS sẽ chủ động đề xuất, tối đa khối lớp 6 có thể sẽ kết thúc năm học vào ngày 15/6 thay vì cuối tháng 5 như trước đây".

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản giao quyền chủ động về thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ II cho các trường THCS, THPT sao cho kết thúc trước ngày 15/5, đảm bảo tiến độ thời gian như đã quy định.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu