07:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Khoảng 1,2 triệu người lao động sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà

09:09 20/05/2022

(THPL) - Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 19/5, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM thông tin, dự kiến gần 1,2 triệu người lao động trên địa bàn TP sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà, với tổng dự toán hơn 2.000 tỷ đồng.

Báo VOV đưa tin, số lượng người cần hỗ trợ tiền thuê nhà gồm: hơn 987.000 người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, hơn 200.000 người thuộc nhóm quay trở lại thị trường lao động. Mức hỗ trợ cho người lao động đang làm việc là 500.000 đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Còn người lao động quay trở lại thị trường lao động được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Dự kiến, tổng kinh phí hỗ trợ là gần 2.100 tỷ đồng.

Sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt, số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển đến tài khoản của UBND 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức rồi chuyển tiếp về tài khoản của các doanh nghiệp.

Tính đến ngày 19/5, TP.HCM có 1.439 doanh nghiệp gửi hồ sơ và TP đã duyệt cho 15.000 người được nhận hỗ trợ, số lượng người lao động được duyệt sẽ tăng lên hàng ngày. 

Khoảng 1,2 triệu lao động tại TP Hồ Chí Minh sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh minh họa

Liên quan đến chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết vào ngày 16/5 vừa qua là hạn chót các quận, huyện, thành phố phải hoàn thành việc khảo sát, lập dự toán, báo cáo Sở để trình UBND TP lên kế hoạch chi. Tuy nhiên, một số địa phương có địa bàn lớn, việc thống kê kéo dài, nên ngày 19/5, Sở mới kí văn bản gửi UBND TP, Sở Tài chính và Bộ LĐ-TB&XH để tổng hợp trình Chính phủ.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, về việc nhiều người lao động gặp khó khăn trong việc xác nhận thông tin với chủ nhà trọ, ông Lâm cho hay Sở LĐ-TB&XH đã có văn bản gửi các quận, huyện.

“Người lao động chỉ cần có đơn xác nhận của chủ nhà trọ, nộp doanh nghiệp lập danh sách gửi BHXH, sau đó BHXH xác nhận, gửi UBND quận, huyện phê duyệt thôi” – ông Lâm thông tin.

Tại họp báo, vấn đề trục lợi chính sách cũng được đặt ra, trong đó, yêu cầu tiên quyết là người sử dụng lao động, người lao động và người cho thuê trọ phải trung thực khách quan, chính xác. Về việc này, Sở LĐ-TB&XH TP cũng có tờ trình gửi UBND TP về việc thành lập ba đoàn kiểm tra: tiến độ chi trả, tính chính xác của hồ sơ chi trả cho người lao động và tính kịp thời khi doanh nghiệp chi trả cho người lao động.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu