20:18 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Kho dầu cháy dữ dội, hàng trăm người sơ tán

10:29 25/03/2019

(THPL) - Đám cháy bùng phát tại kho chứa dầu của một công ty gần khu công nghiệp Vĩnh Lộc. Hàng trăm chiến sĩ chữa cháy được huy động dập lửa suốt 2 tiếng đồng hồ mới khống chế được đám cháy.

Theo báo SGGP, đến rạng sáng nay (25/3), lực lượng cảnh sát PCCC vẫn túc trực tại hiện trường vụ cháy ở Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Chương (nằm trên đường Bùi Văn Thủ, ấp Tiền Lân 1, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM), đề phòng lửa cháy trở lại. Đồng thời cảnh sát PCCC cũng phối hợp với cơ quan điều tra khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy lớn này.

Các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, cố gắng tiếp cận đám cháy. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Chương (chuyên kinh doanh dầu chai, nhựa thông) xảy ra cháy lớn, thiêu rụi 1 nhà kho và một số nhà trọ lân cận. Thông tin ban đầu cho biết, lửa phát sinh ở khu vực nhà kho số 1 của công ty lúc 20 giờ. Do trong kho có nhiều dầu, vật liệu dễ cháy nên lửa lan rất nhanh và bùng cháy dữ dội.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 10 phút sau khi xảy ra cháy, lửa đã bao trùm cả nhà kho. Lực lượng tại chỗ (dân phòng, dân quân, cảnh sát khu vực…) nỗ lực dập lửa bằng nhiều cách nhưng bất thành. Lo sợ bị cháy lan, hàng chục người dân sống xung quanh đã ôm tài sản có giá trị tháo chạy ra đường.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC – Cứu nạn cứu hộ (PC07) – Công an TPHCM và Công an huyện Hóc Môn điều động 172 cán bộ, chiến sĩ và 31 xe cứu hỏa của 10 đơn vị tham gia chữa cháy. Cảnh sát PCCC chia làm nhiều nhóm dập lửa bằng bột chữa cháy (do chất cháy là dầu, không chữa cháy được bằng nước); đồng thời tổ chức di chuyển hàng hóa, tài sản chưa bị cháy ra xa khu vực nguy hiểm. Việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do đêm tối, khu vực chữa cháy bị ngắt điện; nhiều mảng trần và tường của nhà kho bị đổ dưới tác động của nhiệt. Khu vực lân cận gần đám cháy bị phong tỏa.

Đến 23h đêm 24/3, nhiều người dân vẫn đang đứng bên ngoài vùng phong tỏa tập trung theo dõi lực lượng chức năng dập lửa. Đến hơn 23h30 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Theo TTXVN, điều tra tại hiện trường ban đầu, không có thương vong về người. Thiệt hại tài sản chưa thể thống kê được. Theo người quản lý kho khai với cơ quan công an thì thời điểm 19h40, bà khoá cửa kho để đi ra ngoài. Trong kho khi ấy không còn người, bình thường kho có 5 đến 7 công nhân làm việc.

Tiếp cận với báo cáo sơ bộ của công an tại hiện trường, thông tin cho biết chủ cơ sở dầu chai và nhựa thông nói trên là bà Nguyễn Thị H., diện tích cháy ước tính khoảng 1820m2. Theo người dân đây có thể là nhà kho chứa dầu chai, có thể đó là lý do đám cháy lâu, trong lúc đám cháy bùng phát, người dân tràn ra đường rất đông.

Vụ cháy thiêu rụi khoảng 800m2 nhà xưởng, rất may không có thương vong về người. Cảnh sát PCCC đã cô lập lửa, bảo vệ được khoảng 1.000m2 nhà xưởng.

Sáng nay 25/3, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy cũng như khắc phục hậu quả đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu