22:12 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM khai trương phố hàng rong đầu tiên

11:09 28/08/2017

(THPL) - Sau một thời gian dài chuẩn bị, sáng nay (28/8), phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé, quận 1) được khai trương trong sự vui mừng của 40 hộ tiểu thương có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 28/8, UBND quận 1, TP.HCM đã đưa vào hoạt động phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực đường phố của du khách và người dânKhu ẩm thực có 20 gian hàng, được xếp ngay ngắn ở một phần ba vỉa hè, giới hạn bởi vạch kẻ trắng.

Các hộ kinh doanh bán nhiều món như xôi, mì xào, bánh bao, nước giải khát... làm tại nhà trước khi mang ra bày bán. Phố hàng rong này chỉ bán cho khách mang đi chứ không có bàn ghế ăn uống tại chỗ.

Phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1 chính thức hoạt động vào sáng nay (28/8). (Ảnh: DT)

Phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm có chiều dài khoảng hơn 30m, được phân thành 20 ô cho 20 hộ kinh doanh cùng lúc. Để tăng số lượng hộ kinh doanh tại đây, quận 1 đã bố trí thành 2 ca. Ca sáng bắt đầu từ 6h đến 9h sáng, ca trưa bắt đầu từ 11h đến 13h. Cách bố trí thời gian này cho phép hàng ngày có đến 40 hộ nghèo được buôn bán tại đây một cách ổn định, lâu dài.

Phòng Y tế quận 1 sẽ thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện hàn the, chất bảo quản hoặc bất kỳ hóa chất độc hại nào ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì gian hàng đó sẽ bị xử lý. (Ảnh: ITN)

Theo quy định, tất cả các hộ kinh doanh tại đây đều được đào tạo kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ.Theo ghi nhận thêm, người bán hàng ở đây phải đeo bảng tên, mặc đồng phục. 

Thực phẩm buôn bán tại đây đều phải có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Quận 1 cũng quy định nếu hộ nào cố tình dùng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm an toàn cho người tiêu dùng đều sẽ bị xử lý, nặng nhất là không cho buôn bán ở đây nữa.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 có mặt tại khu phố hàng rong trong buổi khai trương sáng nay. (Ảnh: VN)

Các hộ buôn bán tại đây đều là các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được các phường chọn lựa kỹ càng, đảm bảo khách quan, đúng đối tượng. Để hỗ trợ cho bà con an tâm buôn bán, quận 1 cùng hỗ trợ tất cả các khâu từ tủ kính xe kéo, nguồn điện, công tác vệ sinh môi trường. 

Theo các hộ kinh doanh tại đây, việc được quận 1 bố trí cho nơi buôn bán ổn định, có không gian thoáng mát, sạch sẽ, lại không đóng bất kỳ khoản nào khiến họ rất vui mừng. Tuy nhiên, do thời gian được phép bán khá ngắn khiến nhiều người cảm thấy lo khi trong 3 tiếng đồng hồ đó, họ phải mất ít nhất là 30 phút cho việc chuẩn bị bày hàng và dọn dẹp trước khi bàn giao tủ và nơi bán cho hộ khác ở ca sau.

Theo kế hoạch được UBND TP.HCM đồng ý cho thực hiện, quận 1 sẽ có 2 nơi cho người dân buôn bán hàng rong “hợp pháp” là đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp. Trước mắt, phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm được thực hiện trước, tháng sau sẽ đến khu vực công viên Bách Tùng Diệp.

An Nhiên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu