00:03 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM khai mạc Tuần lễ trái cây trên bến, dưới thuyền

15:39 28/05/2022

(THPL) - Sáng ngày 28/5, UBND quận 8 (TP.HCM) đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần I năm 2022 tại tuyến đường bến Bình Đông.

Trong buổi sáng khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần đầu tiên ở TP.HCM, nhiều người dân và các gia đình đã đưa con nhỏ đến tham quan, mua sắm.

Theo báo Thanh niên, chương trình diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 4/6 tại tuyến đường bến Bình Đông với quy mô khoảng 180 gian hàng trưng bày mây tre lá, giới thiệu và kinh doanh các loại trái cây Vĩnh Long, Bến Tre. Đây cũng là dịp cuối tuần sát ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều em nhỏ thích thú khi được cha mẹ đưa tới đây trải nghiệm các trò chơi dân gian.

Khai mạc Tuần lễ trái cây trên bến, dưới thuyền. Ảnh: Internet

Tuần lễ trái cây nhằm thúc đẩy và gắn kết giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, giúp người nông dân miền Tây tiêu thụ sản phẩm nông sản, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoạt động của Tuần lễ trái cây khá đa dạng và phong phú, gồm các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây; gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây; gian hàng triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây - củ - quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre; gian hàng biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), tạo hình bong bóng nghệ thuật; gian hàng gói, nấu bánh ú lá tre.

Nhiều sản phẩm bánh quê, trái cây được giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: Internet

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, Tuần lễ trái cây nhằm phát huy tối đa thế mạnh của quận về điều kiện tự nhiên, nét đặc trưng văn hóa truyền thống riêng vốn có của quận 8. Đặc biệt sự kiện gắn với đề án Chiến lược phát triển ngành văn hóa TP.HCM giai đoạn 2020 - 2035, phân kỳ thực hiện giai đoạn 2022 - 2025.

“Sự kiện này cũng góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam bộ. Qua đó, quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của quận, từng bước nâng tầm quy mô thành lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền”, trở thành một trong những sự kiện lễ hội văn hóa của TP.HCM sẽ được duy trì tổ chức hằng năm tại quận 8” – bà Hoa nói.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu