14:42 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng

15:00 15/08/2021

(THPL) - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố sẽ giãn cách xã hội thêm 1 tháng và tập trung nhiều giải pháp để kiểm soát được dịch COVID-19 trước ngày 15/9 theo Nghị quyết 86 của Thủ tướng.

Sáng 15/8, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi tham dự lễ phát động "Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19" và ra mắt trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn do dịch COVID-19", báo Lao động đưa tin.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Thảo Lê

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi cho biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Các tỉnh xung quanh thành phố có số ca nhiễm mới tăng nhanh những ngày gần đây. Tại TP.HCM, số ca nhiễm vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có lúc có nơi chưa đáp ứng kịp, tỉ lệ tử vong chưa giảm.

Trong bối cảnh này, việc kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9 như nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra cho TP.HCM là vô cùng thách thức, nhưng đây cũng là mong muốn chung của cả người dân. Thành phố sẽ ưu tiên tối đa công tác phòng, chống dịch, đặt sức khỏe tính mạng của người dân lên trên hết.

Vì vậy sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để tập trung khống chế nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế. "Chỉ có như vậy mới có thể từng bước đưa TP trở về trạng thái bình thường mới", ông Mãi nói.

Để khống chế được dịch bệnh, ông Mãi kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đồng bào thành phố tiếp tục đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong phòng, chống dịch; phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội.  Trong đó, người dân phải chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K.

Đường phố TP.HCM trong những ngày giãn cách (ảnh chụp ngày 9/7/2021). Ảnh: Báo Người Lao động

Theo báo Tuổi trẻ Online, đối với người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa tiếp tục thực hiện triệt để “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”. Thành phố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của nhân dân.

Sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn có cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

TP.HCM cũng nỗ lực hết sức để bảo đảm yêu cầu tiêm chủng vaccine cho nhân dân. Theo ông Mãi, mặc dù TP đã chủ động tìm mua vắc xin từ sớm và được Chính phủ chấp thuận nhưng hiện nay vẫn rất khó khăn về nguồn cung.

Vì vậy, cần huy động và sử dụng tối đa mọi nguồn vắc xin hiện có, tiêm chủng kịp thời các loại vắc xin được Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế cấp phép để mở rộng diện bao phủ vắc xin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu