10:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Hơn 300.000 trẻ được uống sữa học đường từ ngày 01/11

14:50 01/11/2019

(THPL) - Từ ngày 1/11, hơn 300.000 trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 tại 10 quận, huyện ở TP. HCM sẽ được uống sữa học đường hằng ngày.

Hơn 300.000 trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 trong các trường công lập, ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội tại các quận, huyện ở TP. HCM sẽ được uống một hộp sữa 180ml/lần/ngày với 5 lần/tuần trong học kỳ 1 năm học 2019 - 2020, với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018 – 2020.

Chương trình sữa học đường đòi hỏi Đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc của sữa. (Ảnh: Internet) 

Theo báo Pháp luật TP. HCMông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, cho biết mục tiêu chung của đề án thực hiện chương trình Sữa học đường trên địa bàn TP. HCM nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và học sinh lớp 1 thông qua hoạt động cho uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em thành phố, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Báo Giáo dục và thời đại cũng thông tin, chương trình triển khai tại quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, BÌnh Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh. Đây là những quận, huyện ngoại thành của thành phố. 

Chương trình triển khai tại quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, BÌnh Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh

Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, phụ huynh học sinh, người chăm sóc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em. 

Theo báo Dân Việt, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM thông tin, là cơ quan trực tiếp triển khai chương trình, Sở GDĐT đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, lấy ý kiến phụ huynh tại 10 quận, huyện, đồng thời, phối hợp với Vinamilk phân phối sản phẩm sữa đến các trường. Riêng với các nhóm mẫu giáo tư thục, Vinamilk sẽ phân phối sản phẩm về các phường/xã của các cơ sở này. Các trường trong khu vực sẽ đến phường xã để nhận sữa. Sở cũng đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên và hội cha mẹ phụ huynh học sinh có con em tham gia chương trình. 

Về việc quản lý chất lượng nguồn sữa, đại diện Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho rằng, chất lượng sản phẩm sữa học đường phải đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về sữa hộp của Bộ y tế. Việc kiểm soát các sản phẩm sữa trong chương trình Sữa học đường, sau khi nhận thông tin trúng thầu dự án, Vinamilk đã phối hợp với các bên liên quan tiến hành kiểm tra nhà máy cung cấp sữa cho các em. Ngoài ra, đã lấy mẫu sản phẩm cho hơn 2.000 hộp sữa đầu tiên để phân tích, kiểm tra chất lượng. 

Được biết, trên thế giới có 60 quốc gia triển khai chương trình Sữa học đường. Tại Việt Nam, chương trình này cũng đang được triển khai tại 17 tỉnh, thành như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Ninh Thuận… thu được những kết quả đáng khích lệ trong việc cải thiện thể chất, điều kiện dinh dưỡng của trẻ em và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền địa phương, nhà trường và đông đảo phụ huynh.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu