14:06 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Học sinh, giáo viên phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ

14:51 04/05/2021

(THPL) - Ngày 4/5, hơn 1,7 triệu học sinh tại TP Hồ Chí Minh vẫn đến trường. Tuy nhiên việc khai báo y tế nhằm phòng chống dịch được ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trưa 3-5, thông qua hệ thống điều hành thông minh, Sở GD&ĐT đề nghị tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tích cực rà soát các điều kiện, biện pháp, phương án phòng chống dịch COVID-19.

Toàn bộ giáo viên, học sinh, cán bộ công nhân viên thực hiện khai báo y tế. Các đơn vị nắm chắc tình cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi ra ngoài TP trong thời gian nghỉ lễ. Thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có các biểu hiên chủ quan, gây ảnh hưởng đến công tác phòng dịch.

Ngoài các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhà trường yêu cầu tất cả học sinh thực hiện khai báo y tế chi tiết lịch trình di chuyển trong thời gian nghỉ lễ.

Học sinh, giáo viên tại TP Hồ Chí Minh phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

VTV News đưa tin, hiện TP Hồ Chí Minh có hàng chục ngôi trường hơn 3.000 học sinh, số lượng rất đông, mỗi lớp đến 50 em. Tiêu biểu như trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp với gần 3.700 học sinh, điều này trở thành áp lực rất lớn với nhà trường.

Đặc biệt, học sinh tại thời điểm này đang gấp rút thi cuối học kỳ 2 để kết thúc năm học. Với các em học sinh cuối cấp, việc hoàn thành các bài thi lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc đưa các em đến trường là nỗ lực, đồng thời cũng là áp lực của các trường học để vừa đảm bảo tiến độ kết thúc năm học vừa đảm bảo an toàn cho lượng lớn học sinh.

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, hiện Nhà trường đã gửi thông báo đến học sinh về việc đảm bảo các biện pháp phòng tránh dịch. Theo đó, học sinh toàn trường khai báo lịch trình đi lại từ 18 giờ ngày 3-5 đến 6 giờ 30 ngày 4-5. Hoc sinh đến trường phải tuân thủ 5K theo quy định của Bộ Y tế. Phụ huynh đưa đón cũng đeo khẩu trang và nhắc các em đeo khẩu trang khi đến trường.

Đồng thời, nhà trường cũng đã quyết định không tổ chức hoạt động hoc tập trải nghiệm tại Đà Lạt cho học sinh khối 10 vào các ngày 6,7,8 tháng 5. Kinh phí đã đóng của phụ huynh sẽ được nhà trường hoàn trả lại vào ngày họp cha mẹ học sinh cuối năm.

Đối với bậc THCS, trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 cũng thông báo qua trang thông tin của trường, group phụ huynh đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh di chuyển ra vào TP Hồ Chí Minh trong đợt nghỉ lễ phải khai báo y tế.

Gia Linh tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu