13:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Hoang mang cá sấu xuất hiện ở kênh Tẻ

09:51 15/07/2020

(THPL) - Một con cá sấu dài 80 cm, nặng 4 kg xuất hiện trên kênh Tẻ đoạn qua khu vực phường 3, quận 4 (TP.HCM) khiến người dân hoang mang. Hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận và xử lý.

Trưa 14/7, người dân phát hiện con cá sấu bơi gần bờ kênh và dùng điện thoại quay lại. Khi video được đưa lên mạng đã thu hút nhiều chia sẻ, bình luận, người dân tỏ ra hoang mang.

Nhận được thông tin, cán bộ UBND phường 3 ngay lập tức đến hiện trường kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Con cá sấu nặng khoảng 4kg xuất hiện ở kênh Tẻ. Ảnh: Võ Tuân.

Theo bà Dương Thị Ngọc Thương - Chủ tịch UBND phường 3, quận 4, TP.HCM, có vụ việc UBND phường nhận được thông tin của người dân về một con cá sấu xuất hiện trên kênh Tẻ, đoạn qua địa bàn phường.

Cán bộ phường phối hợp cùng Đội kiểm ngư TP.HCM đã dùng lưới bắt được con cá sấu nhỏ dưới kênh Tẻ, đưa về trại nuôi. Con cá sấu nặng tầm 4kg (loại nhỏ), Báo Tuổi trẻ Online đưa tin.

Lãnh đạo phường nhận định, con cá này có thể bị sổng chuồng. Vị này cho hay: "Chúng tôi đã rà soát trên toàn quận 4 thì không có cơ sở nuôi cá sấu. Cá sấu có thể bơi từ nơi khác đến", Vnexpress đưa tin.

UBND phường 3 cho biết sẽ cử lực lượng theo dõi đoạn kênh trên địa bàn trong những ngày tới phòng trường hợp bất thường.

Theo quy định, người dân được phép nuôi cá sấu nhưng phải đăng ký và tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt về chuồng trại. Cá sấu trước khi xuất chuồng, giết thịt phải được Chi cục Kiểm lâm cấp phép.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu