08:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Hàng chục học sinh nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm

17:34 13/09/2020

(THPL) - Đến thời điểm này đã có 20 học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2 phải nhập viện vì bị nôn ói, tiêu chảy.

Trưa ngày 13/9, trao đổi với báo Pháp luật VN, Trưởng phòng GD&ĐT quận 2, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, cho biết: Hôm thứ sáu (11/9), học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa là bánh canh tôm, ăn xế là bánh su kem.

Một bữa ăn tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM. Ảnh minh họa: Facebook nhà trường

"Đến chiều tối thứ 7, có 8 em phải nhập viện tại Bệnh viện Quận 2. Sáng nay tiếp tục có 12 em phải vào viện. Các em đều có cùng biểu hiện nôn ói, sốt, đi ngoài. Trong 20 em, có 1 học sinh có biểu hiện trung bình, các em còn lại ở dạng nhẹ" - ông nói. 

"Hiện chưa rõ nguyên nhân và phòng chuyên môn, phòng y tế, bệnh viện quận đang kiểm tra mẫu thức ăn. Lãnh đạo nhà trường và phòng GD&ĐT cũng đang ở bệnh viện để nắm tình hình" - ông Tùng nói thêm.

Cũng theo ông Tùng, theo kế hoạch, sáng nay trường Tiểu học Bình Trưng Đông tổ chức họp phụ huynh toàn trường.

“Tôi có chỉ đạo nhà trường thông báo về sự việc trên trong cuộc họp để phụ huynh về theo dõi sức khỏe của con em mình. Chỉ cần con có một trong những biểu hiện sốt, ho, có tiêu chảy, buồn nôn thì phụ huynh nên đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra. Đến nay, đã có rất nhiều gia đình đưa con đến kiểm tra”, ông Tùng nói thêm.

Theo báo Tiền Phong, chiều 13/9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2, TP.HCM cho biết, bệnh viện đang điều trị cho 20 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau khi nhập viện cấp cứu, các bé đã được siêu âm bụng, truyền dịch bù nước và dùng kháng sinh. Hầu hết các bé đều có biểu hiện nhẹ nên sau đó đã được chuyển lên Khoa Nhi tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bác sĩ Khanh cho biết, nhiều trẻ có cùng trường có chung biểu hiện như vậy bước đầu có thể nghi ngờ đó là ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn phải chờ kết quả mẫu bệnh phẩm mới có kết luận chính xác.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu