06:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM dừng thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1

12:09 08/12/2021

(THPL) - Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản 4102/UBND-VX về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13/12/2021, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9, lớp 12 (từ ngày 13/12 đến hết ngày 25/12), giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, các quận huyện tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TP xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3/1/2022.

TP.HCM dừng thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, chiều 7/12, tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nói, so với các năm trước thì năm nay các em học sinh lớp 1 có thiệt thòi là chưa được đến trường bao giờ. Vì thế trong kế hoạch tham mưu cho UBND TP, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn 3 khối lớp 1, 9 và 12 thí điểm đi học trực tiếp.

Tuy nhiên, khi lấy ý kiến, khối lớp 9 và lớp 12 nhận được sự đồng thuận cao trong khi ở lớp 1, tỉ lệ lại rất thấp. Do đó, Sở GD&ĐT đã có kế hoạch trình UBND TP xem xét chưa cho học sinh lớp 5 tuổi và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó.

Theo báo Tiền phong, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi xác nhận, trước mắt, TP.HCM chỉ thí điểm cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp trở lại từ ngày 13/12, thành phố sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phụ huynh và có những điều chỉnh phù hợp. Riêng với học sinh lớp 1, thành phố sẽ bàn thêm trước khi quyết định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, qua khảo sát ý kiến về việc đi học lại của học sinh lớp 1, nhiều gia đình không đồng ý cho con đến trường. "Các gia đình thấy không yên tâm thì phải tôn trọng ý kiến phụ huynh, không cần gượng ép. Sáng nay tôi đã hội ý với các lãnh đạo TP và có ý kiến cần phải trì hoãn kế hoạch này, bởi không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch TP đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn thì nên trì hoãn. Tôi đã bàn với Chủ tịch Phan Văn Mãi. Nếu như phụ huynh không yên tâm thì TP phải trì hoãn kế hoạch lại"- ông Nên nói.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu