TP.HCM dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022
(THPL) - Sáng ngày 24/1, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch TP năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Tin liên quan
» Đề xuất mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn dịp 30/4 - 1/5
» TP.HCM và Bình Định thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1/2022
» TP.HCM đề xuất đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine", không cần cách ly
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch (thuộc Sở Du lịch TP.HCM) cho rằng hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch TP năm 2021 có nhiều đổi mới với những phương thức linh hoạt, mềm dẻo hơn để thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Sở Du lịch cho biết, qua năm 2022, ngành du lịch cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế khi dịch COVID-19 được khống chế. Còn các chỉ tiêu khách du lịch nội địa được chia làm hai kịch bản: Kịch bản một khi các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, ước đạt 25 triệu lượt với tổng thu 97.700 tỷ đồng. Kịch bản hai trong tình hình dịch bệnh phức tạp, ước đạt 18 triệu lượt tăng 92% so với cùng kỳ, với tổng thu khoảng 68.000 tỷ đồng.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2022/01/24/DSC09207.jpg)
Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch TP.HCM cũng chia sẻ một số giải pháp cho ngành du lịch 2022.
Ông Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Công ty Vietravel cho rằng: “Nhằm nâng cao hiệu quả liên kết phát triển du lịch cần đồng bộ tiêu chí về soát dịch, giao thông vận tải, di chuyển giữa các vùng, địa phương…Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng vẫn chưa được đồng bộ, chưa có nhiều cao tốc, các sân bay khu vực Tây Nam bộ chưa khai thác hết công suất phục vụ… Quy hoạch và kết nối sản phẩm du lịch để làm rõ sản phẩm đặc thù của các tỉnh, thành. Cuối cùng là phát triển nguồn nhân lực”
Trước những góp ý trên, để đạt những mục tiêu năm 2022, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở Du lịch tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố các giải pháp về triển khai Đề án Du lịch thông minh nhằm chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Bên canh đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quảng bá trực tuyến phát triển sản phẩm du lịch như đường thủy, du lịch nông nghiệp, ẩm thực...
Liên quan đến mở cửa du lịch, chiều cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp báo cáo kết quả chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và đề xuất phương án, lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế.
Căn cứ vào những kết quả tích cực từ giai đoạn 1 chương trình đón khách du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound), đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả cửa khẩu quốc tế từ 1/5.
Theo Zing.vn đưa tin, chia sẻ tại cuộc họp, đại diện đơn vị này cho biết 1/5 là thời gian thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế. Việc triển khai chậm hơn thời gian trên sẽ giảm sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam. Nguyên nhân chính do nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang chuẩn bị ban hành kế hoạch mở cửa, khôi phục du lịch quốc tế.
Mặt khác, từ nay đến 1/5 cũng là đủ thời gian để các bộ, ngành liên quan điều chỉnh các quy định và ban hành hướng dẫn triển khai, các doanh nghiệp du lịch kịp hoàn thiện và triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến, quảng bá, kết nối thị trường. Việc mở cửa từ 1/5 tạo tiền đề chuẩn bị cho dịp cao điểm đón khách quốc tế (từ tháng 10 năm trước tới tháng 4 năm sau).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đưa ra các phương án đón khách du lịch quốc tế. Theo đó, du khách phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được công nhận ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.
Du khách quốc tế cũng cần có chứng nhận xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 trong thời gian 72 giờ trước khi nhập cảnh. Một yêu cầu quan trọng khác là du khách bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế có nội dung chi trả cho điều trị COVID-19 tối thiểu 50.000 USD.
Các doanh nghiệp du lịch đủ điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành đều được tham gia đón khách quốc tế.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Đấu giá 350 tác phẩm – Nhà đấu giá Le Auction House “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20”: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương
Hà Tĩnh: Xe khách va chạm với xe tải trong đêm khuya
Nghệ An: Tổ chức lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo
Nguồn cung chung cư mới tại Hà Nội đạt mức kỷ lục trong quý II/2024
Việt Nam tăng nhập khẩu lúa mì từ Brazil
Giá xăng giảm tiếp, về gần mốc 23.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
(THPL) - Theo TTXVN, ngày 18-7, Văn phòng Trung ương Đảng đã có thông cáo về thông báo của Bộ Chính trị tình hình sức khỏe của Tổng bí thư...18/07/2024 14:45:00Thanh Hoá: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y dược tư nhân
(THPL) – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành chỉ thị số 10 ngày 15/07/2024 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương đơn vị liên quan, trên cơ...18/07/2024 18:36:22Bộ Tài chính đề xuất không giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước
(THPL) - Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ, đề xuất cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô...18/07/2024 18:27:52Hôm nay 18/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
(THPL) - Hôm nay 18/7, Bộ GD&ĐT chính thức mở cổng trực tuyến để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và xét tuyển cao đẳng ngành giáo dục...18/07/2024 10:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
(THPL) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc ‘BB-‘ cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là ‘B’ và sức mạnh độc lập (Viability – VR) là ‘b+’. Đây là năm đầu tiên Fitch thực hiện đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. - Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh...