TP.HCM dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022
(THPL) - Sáng ngày 24/1, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch TP năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Đề xuất mở cửa đón khách quốc tế hoàn toàn dịp 30/4 - 1/5
» TP.HCM và Bình Định thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1/2022
» TP.HCM đề xuất đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine", không cần cách ly
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch (thuộc Sở Du lịch TP.HCM) cho rằng hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch TP năm 2021 có nhiều đổi mới với những phương thức linh hoạt, mềm dẻo hơn để thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Sở Du lịch cho biết, qua năm 2022, ngành du lịch cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế khi dịch COVID-19 được khống chế. Còn các chỉ tiêu khách du lịch nội địa được chia làm hai kịch bản: Kịch bản một khi các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, ước đạt 25 triệu lượt với tổng thu 97.700 tỷ đồng. Kịch bản hai trong tình hình dịch bệnh phức tạp, ước đạt 18 triệu lượt tăng 92% so với cùng kỳ, với tổng thu khoảng 68.000 tỷ đồng.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch TP.HCM cũng chia sẻ một số giải pháp cho ngành du lịch 2022.
Ông Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Công ty Vietravel cho rằng: “Nhằm nâng cao hiệu quả liên kết phát triển du lịch cần đồng bộ tiêu chí về soát dịch, giao thông vận tải, di chuyển giữa các vùng, địa phương…Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng vẫn chưa được đồng bộ, chưa có nhiều cao tốc, các sân bay khu vực Tây Nam bộ chưa khai thác hết công suất phục vụ… Quy hoạch và kết nối sản phẩm du lịch để làm rõ sản phẩm đặc thù của các tỉnh, thành. Cuối cùng là phát triển nguồn nhân lực”
Trước những góp ý trên, để đạt những mục tiêu năm 2022, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở Du lịch tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố các giải pháp về triển khai Đề án Du lịch thông minh nhằm chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Bên canh đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quảng bá trực tuyến phát triển sản phẩm du lịch như đường thủy, du lịch nông nghiệp, ẩm thực...
Liên quan đến mở cửa du lịch, chiều cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp báo cáo kết quả chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và đề xuất phương án, lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế.
Căn cứ vào những kết quả tích cực từ giai đoạn 1 chương trình đón khách du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound), đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả cửa khẩu quốc tế từ 1/5.
Theo Zing.vn đưa tin, chia sẻ tại cuộc họp, đại diện đơn vị này cho biết 1/5 là thời gian thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế. Việc triển khai chậm hơn thời gian trên sẽ giảm sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam. Nguyên nhân chính do nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang chuẩn bị ban hành kế hoạch mở cửa, khôi phục du lịch quốc tế.
Mặt khác, từ nay đến 1/5 cũng là đủ thời gian để các bộ, ngành liên quan điều chỉnh các quy định và ban hành hướng dẫn triển khai, các doanh nghiệp du lịch kịp hoàn thiện và triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến, quảng bá, kết nối thị trường. Việc mở cửa từ 1/5 tạo tiền đề chuẩn bị cho dịp cao điểm đón khách quốc tế (từ tháng 10 năm trước tới tháng 4 năm sau).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đưa ra các phương án đón khách du lịch quốc tế. Theo đó, du khách phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được công nhận ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.
Du khách quốc tế cũng cần có chứng nhận xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 trong thời gian 72 giờ trước khi nhập cảnh. Một yêu cầu quan trọng khác là du khách bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế có nội dung chi trả cho điều trị COVID-19 tối thiểu 50.000 USD.
Các doanh nghiệp du lịch đủ điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành đều được tham gia đón khách quốc tế.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt