05:11 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đón 221.000 lượt du khách trong dịp Tết

Anh Thư | 15:58 14/02/2019

(THPL)- Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, TP.HCM đã đón 221.000 lượt khách, tăng 15% so với năm 2018.

Thống kê tháng 1/2019 của Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 793.662 lượt khách, tăng 21% so cùng kỳ năm 2018, doanh thu đạt 13.526 tỷ đồng, tăng 26.1% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng lượng khách du lịch đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đạt 221.000 lượt khách, tăng 15% so với năm 2018.

Khách quốc tế đến với TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng trưởng mạnh hơn so với năm trước.

Được biết, du khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thuộc các nước châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha…, với mức tăng từ 10-15%, hơn nữa lượng du khách từ các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc tăng trưởng mạnh hơn so với năm trước.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, các khu du lịch đã có sự đầu tư thêm nhiều hạng mục mới và nâng cấp cơ sở vật chất cũng như xây dựng các hoạt động đa dạng nhằm phục vụ du khách. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tour đến cận tết nhằm thu hút khách du lịch.

Đối với nơi lưu trú, theo thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố có 1.799 cơ sở lưu trú du lịch với 46.257 phòng. Trong đó, có 190 nhà nghỉ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, 1.224 khách sạn 1 sao, 261 khách sạn 2 sao, 76 khách sạn 3 sao, 26 khách sạn 4 sao, 20 khách sạn 5 sao, 2 khu căn hộ cao cấp.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công suất lưu trú vẫn sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 75 – 80%, tương đương so với năm 2018 do dịp Tết Nguyên đán hàng năm vẫn rơi vào những tháng cao điểm của ngành khách sạn và đa số phòng nghỉ đã được đặt trước. Do đó, giá phòng bình quân cũng tiếp tục giữ mức ổn định hoặc tăng không đáng kể so với các tháng khác trong giai đoạn cao điểm.

Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu