TP.HCM đón gần 9 triệu khách nội địa trong 5 tháng đầu năm
(THPL) - Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 8.978.815 lượt, tăng 24,9% so cùng kỳ năm 2021.
Tin liên quan
- Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
» Giá vé máy bay đến các điểm du lịch dịp hè tăng mạnh
» Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về lượng tìm kiếm du lịch
» Hà Nội đón gần 31,5 nghìn lượt khách du lịch quốc tế trong dịp SEA Games 31
Ngày 10/6, Sở Du lịch TP.HCM công bố số liệu, trong 5 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch nội địa đến thành phố này ước đạt 8.978.815 lượt, tăng 24,9% so cùng kỳ năm 2021 và bằng 49,9% kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 39.509 tỷ đồng.
Theo tạp chí Người đưa tin, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, dịch bệnh COVID-19 cả trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng hiện cơ bản được kiểm soát. Các hoạt động kinh tế-xã hội trong nước dần khôi phục bình thường nên hầu hết người dân đã yên tâm và bắt đầu có nhu cầu đi du lịch trở lại. Cùng với thị trường du lịch quốc tế, trong những tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM tăng mạnh.
Để thu hút du khách TP tổ chức nhiều hoạt động như, Ngày hội Du lịch Tp.HCM lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”; tiếp tục triển khai các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 với điểm nhấn là vòng chung kết cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM”. Quảng bá du lịch TP.HCM tại Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia) năm 2022; phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2022 và du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố năm 2022.
Triển khai sản phẩm du lịch mới, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM trong chuỗi các sản phẩm nằm trong chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực mời đầu bếp quốc tế, đầu bếp có sao Michelin đến giao lưu văn hóa, ẩm thực tại thành phố.
Theo báo Chính phủ, đối với thị trường du lịch nội địa trong năm 2022, Sở Du lịch TP.HCM đặt ra 2 kịch bản. Kịch bản 1, nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với năm 2021. Với kịch bản này, tổng thu du lịch ước đạt 97.700 tỷ đồng.
Kịch bản 2, nếu tình hình dịch bệnh trong nước chưa được khống chế hoàn toàn, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt 18 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu ước đạt 67.600 tỷ đồng.
Trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2022, ngành du lịch TP.HCM sẽ tăng cường các giải pháp, chính sách để thu hút khách du lịch nội địa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch Thành phố đã được HĐND, UBND Thành phố phê duyệt.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt