03:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đề xuất xây bãi đậu xe 3.500 m2 cho sân bay Tân Sơn Nhất

08:02 06/08/2022

(THPL) - Cảng vụ Hàng không miền Nam đã kiến nghị khu đất hơn 3.500 m2 phía trước đường Hồng Hà, hiện được UBND TP giao Cảng vụ Hàng không Việt Nam quản lý nhưng đang để trống. Đề nghị TP nghiên cứu xây bãi đệm để chứa lượng xe chờ.

Trước đó tại buổi họp báo công tác phòng, chống dịch và tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 8 năm 2022 của TP.HCM diễn ra ngày 4/8, nhiều đơn vị đã có ý kiến đóng góp nhằm giảm việc ùn tắc, lộn xộn và giải quyết được nhu cầu đi lại ngày một tăng cao hiện nay tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo VOV, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, TP.HCM có 3 cửa ngõ thu phí là An Sương- An Lạc, cầu Phú Mỹ và trạm Xa Lộ Hà Nội. 3 ngày nay, tại trạm An Sương- An Lạc có xảy ra ùn ứ giao thông. Lượng xe qua các trạm khoảng 80.000 lượt /ngày, số xe đã dán thẻ thu phí không dừng tăng lên hằng ngày từ 53% ngày 1/8 tăng lên 77% ngày 3/8. Tuy nhiên một số nút giao vẫn có sự ùn tắc nhẹ do chưa dán thẻ đi vào làn đã dán thẻ. Các lực lượng tại chỗ đã có mặt để phân luồng đối với những xe chưa dán thẻ thu phí.

Sở Giao thông vận tải cũng đề xuất các đơn vị phối hợp bố trí đúng lực lượng ở các trạm thu phí, xử phạt các phương tiện cố tình vi phạm, các chủ đầu tư tăng cường điều tiết giao thông, hạn chế xe chưa dán thẻ vào làn không thu phí, các hiệp hội vận tải hàng hoá, lái xe tăng cường vận động hội viên dán thẻ thu phí không dừng để tránh ùn tắc giao thông.

TP.HCM đề xuất xây bãi đậu xe 3.500 m2 cho sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Theo Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết, cảng vụ đã có kiến nghị khu đất hơn 3500 m2 và đề nghị UBND TP nghiên cứu xây bãi đệm để chứa lượng xe đón khách ở đó. 

“Kiến nghị ACV có dự án xây dựng giai đoạn 2021-2025 một nhà xe lớn tương đương công suất như quốc nội hiện nay để chứa được số lượng xe chờ trong đó, trên hiện hữu diện tích bãi giữ xe quốc tế hiện nay để chứa được xe giữ và xe chờ trong đó”, ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, Tân Sơn Nhất hiện không có nơi chứa xe chờ nhằm cung ứng, tiếp nối vào các nhà ga để đón khách. Do đó, các tài xế taxi truyền thống, xe công nghệ thường đậu ở các đường xung quanh, khiến khu vực bị ùn tắc. Bãi xe này sẽ giúp có thêm không gian cho các xe chờ vào sân bay.

Cũng theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, do chiến tranh Nga - Ukraine, nhiều chuyến bay quốc tế chưa khai thác hết công suất. Dự báo thời gian tới khi các đường bay này khôi phục, lượng khách sẽ rất đông. "Nếu chờ nhà ga T3 và sân bay Long Thành 'giải cứu' thì rất lâu nên phải có nhà xe này", ông Tuấn nói.

Báo VnExpress thông tin thêm, ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Kiểm soát khai thác, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam, cho rằng cần thêm một bãi đậu cho xe ra vào cảng. Hiện, tổng diện tích sàn của nhà xe TCP trong Tân Sơn Nhất là 67.000 m2, gồm một tầng hầm, 6 tầng nổi và một tầng mái. Bãi xe chứa được 6.000 xe máy, 1.500 ôtô và 700 taxi. Trung bình mỗi ngày có 6.600 lượt xe máy và 4.500 lượt ôtô vào sân bay. Riêng hai tháng cao điểm hè năm nay có đến 9.500 lượt xe máy và 6.500 lượt ôtô mỗi ngày, dẫn đến quá tải.

Nói thêm về phương án để giảm áp lực cho sân bay, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Bùi Hoà An cho biết từ đầu tháng 8 cơ quan này đã điều chỉnh các điểm đón khách của xe buýt, thay đổi thời gian đón khách của tuyến 152 phù hợp với các chuyến bay đi và đến; tăng thời gian xe buýt hoạt động lên 4 tiếng so với trước, 5-21h mỗi ngày; lộ trình một số tuyến buýt cũng được thay đổi để kết nối với sân bay...

Ngoài ra, thanh tra giao thông sẽ tăng kiểm tra, xử lý trường hợp chèo kéo, ép giá cước vận tải, xe dù, giả taxi để đón khách sai quy định trên đường A1, A2 của sân bay. Công an quận Tân Bình cũng phối hợp Đồn Công an Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phân loại, theo dõi trường hợp hoạt động trái phép, gây mất an ninh trật tự.

Trước đó, từ ngày 28/7, nhà xe ở Tân Sơn Nhất ngưng cho ôtô công nghệ đón trả khách các tầng 3-6 như trước mà chuyển xuống dưới, để dễ kiểm soát, đảm bảo trật tự. Theo phương án mới, xe công nghệ như Grab, Be... vào sân bay đón khách chỉ tập trung tại làn D1, thuộc tầng trệt nhà xe. Riêng hãng Be còn đón khách ở điểm khác bên ga quốc tế, cách đó hơn 100 m.

Bảo An (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu