16:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Đề xuất cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ

20:03 19/10/2021

(THPL) – Đây là nội dung công văn Sở Công thương TPHCM đề xuất với UBND TPHCM ngày hôm nay (19/10)

Ngày 19/10, Sở Công thương TPHCM đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM về tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, Sở Công thương đề xuất UBND TPHCM cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động đến 21 giờ, công suất phục vụ tối đa 50%. Mật độ phục vụ tại chỗ đảm bảo không quá 2 người/bàn và khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 m.

Ảnh minh họa. Internet

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh phải đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch. Trong đó, khách hàng ăn uống tại chỗ phải được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Theo Sở Công thương TPHCM, sau 15 ngày, TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tổ chức hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn để phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, tỉ lệ hoạt động còn chưa cao, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, tin tức báo Lao động

Báo Thanh niên đưa tin, ngoài ra, Sở Công thương dẫn chứng con số tỷ lệ bao phủ vắc xin của thành phố đã đạt trên 98% mũi 1 (hơn 7,1 triệu người) và hơn 75% mũi 2 (hơn 5,43 triệu người) và đang tiếp tục được nâng lên, đảm bảo về cơ bản các điều kiện an toàn tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ có kiểm soát.

Sở Công thương kiến nghị UBND TP.HCM giao Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì, phối hợp các quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức triển khai, hướng dẫn các cơ sở thực hiện; tổ chức hậu kiểm để xử lý, khắc phục các hành vi kinh doanh không đáp ứng các yêu cầu an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ tổ chức thí điểm cho hàng quán kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ tại Q.7 hoặc địa bàn an toàn.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu