04:27 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Đề nghị tạm ngưng hoạt động 29 doanh nghiệp ở Khu chế xuất Tân Thuận

15:19 12/07/2021

(THPL) - Nhằm kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong khu chế xuất và ra ngoài cộng đồng, UBND Quận 7 (TP.HCM) đã đề nghị phong tỏa và tạm ngưng hoạt động 29 doanh nghiệp ở Khu chế xuất Tân Thuận.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 11/7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận 7, Trưởng ban Chỉ huy Thống nhất thuộc quận 7, TP.HCM đã có văn bản gửi Ban Quản lý các KCX - KCN TPHCM (Hepza) và Công ty TNHH Tân Thuận về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tạm thời phong tỏa cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, Hepza xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Công văn được Ban Chỉ huy Thống nhất căn cứ vào một số quy định và kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên của Trung tâm Y tế cho kết quả dương tính và tình hình ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại các công ty trong Khu chế xuất Tân Thuận. Việc dừng hoạt động nhằm ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch ở khu chế xuất ra cộng đồng.

TP.HCM đề nghị tạm ngưng hoạt động 29 doanh nghiệp ở Khu chế xuất Tân Thuận (Ảnh minh họa)

Thông qua việc xét nghiệm sàng lọc trong vài ngày qua đã phát hiện nhiều công nhân ở các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Báo Tiền phong cho hay, trong đợt bùng phát dịch bệnh thứ 4 này, TP.HCM đã vượt mốc 13.000 ca mắc COVID-19. Những ngày gần đây, TP.HCM có số ca mốc tăng cao, dao động trên dưới 1.000 ca mỗi ngày khiến TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách trên toàn thành phố theo Chỉ thị 16 kể từ ngày 9/7.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 12/7, thành phố có 21 ổ dịch COVID-19, trong đó có 5 ổ dịch ở chợ, 9 ổ dịch ở khu dân cư và 7 ổ dịch trong khu công nghiệp. Thành phố đang thực hiện đánh giá các vùng dịch tễ, phân vùng nguy cơ để lên phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm, quyết định khu vực nào cần phong tỏa hay xét nghiệm tầm soát diện rộng.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã họp triển khai chiến dịch đợt 5 tiêm vaccine COVID-19 với số lượng ban đầu dự kiến là 1,1 triệu liều, trong 2-3 tuần.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu