09:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ 4 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

20:31 25/11/2021

(THPL) - Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, đường vành đai 2, vành đai 3, Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và nhà ga T3 (Tân Sơn Nhất) là 4 dự án trọng điểm về giao thông phải hoàn thành trước năm 2025.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở ngành liên quan tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ 4 dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông. Cụ thể, UBND TP.HCM xác định đường vành đai 2, vành đai 3, dự án Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và xây dựng nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là những công trình trọng điểm, do vậy Sở GTVT và các sở, ban, ngành cần tập trung mọi nguồn lực để đưa 4 dự án này hoàn thành trước năm 2025.

Theo trang CafeF, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo Sở GTVT TP chủ động rà soát, xác định các nhiệm vụ, chiến lược giao thông vận tải trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện hoàn thành. Sở cần tăng cường thực hiện các nhóm giải pháp phi công trình, kết hợp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nghiên cứu ứng dụng hiệu quả giải pháp giao thông thông minh.

Đặc biệt, Sở GTVT cần đề xuất danh mục kêu gọi đầu tư các dự án công trình trọng điểm cấp bách. Sở GTVT cần phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư có phương án đủ vốn ngân sách cho công tác chuẩn bị đầu tư, để vừa sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công vừa thu hút được các nguồn vốn khác tham gia thực hiện dự án.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ 4 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Ảnh minh họa

Theo tạp chí Sở hữu trí tuệ, hiện tại UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị ba tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai có ý kiến, triển khai cụ thể để sớm khép kín đường vành đai 3. Đồng thời, UBND TP cũng đã có kiến nghị trung ương hỗ trợ nguồn vốn giải phóng mặt bằng cho dự án này.

Thông tin từ đại diện Sở GTVT TP.HCM cho hay, về đường vành đai 2, hiện Sở KH&ĐT đang lấy ý kiến các sở, ngành để chuẩn bị đầu tư cho đoạn 1, đoạn 3 và đoạn 4. Dự kiến công trình này thông qua chủ trương đầu tư vào đầu năm 2022 và khởi công vào năm 2023.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, Sở GTVT đang trình UBND TP để duyệt quy hoạch. Song hành với tuyến đường nới này là nhà ga T3 cũng cần thực hiện trong giai đoạn này để đảm bảo đồng bộ.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin, trong văn bản vừa gửi UBND TP về triển khai đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM (giai đoạn 2020-2030), sở đã báo cáo đẩy nhanh tiến độ đầu tư và thi công dự án trọng điểm, cấp bách, trong đó có bốn công trình trên. Sắp tới, sở sẽ tập trung tham mưu UBND TP triển khai đầu tư các dự án giao thông trọng điểm này.

Đường vành đai 2 là tuyến đường vành đai đô thị, khi hoàn thành sẽ hạn chế các phương tiện di chuyển xuyên tâm TP, tránh gây ùn tắc và tai nạn giao thông và tăng năng lực thông xe.

Đường vành đai 3 là tuyến đường kết nối liên vùng đi qua bốn tỉnh liền kề, giúp kết nối giao thông, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa giữa Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Đặc biệt, đường vành đai 3 sẽ là điểm đầu của hàng loạt tuyến đường cao tốc kết nối với TP.HCM như cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc TP.HCM - Mộc Bài… Hai tuyến đường vành đai này sẽ góp phần phát triển các khu đô thị mới, mở rộng các khu công nghiệp, logistics...

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu