20:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Đã có hơn 84 nghìn F0 khai báo trực tuyến

15:23 31/03/2022

(THPL) - Ngày 31/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau 20 ngày triển khai thí điểm chuyển đổi số trong quản lý F0 tại nhà trên địa bàn TP.HCM, đã có 84.799 lượt F0 khai báo tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Theo đó, sau khi sàng lọc, các trạm y tế phường, xã, thị trấn xác nhận hơn 61.400 trường hợp F0 khai báo đầy đủ thông tin theo yêu cầu, chiếm tỉ lệ 72%. Tỉ lệ này cải thiện rõ nét so với những ngày đầu tiên triển khai (khoảng 20%).

Điều đáng ghi nhận, có 1.233 người thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) và 12.753 người khai báo có triệu chứng nghi nặng (mệt/khó thở/đau tức ngực). Tất cả được các trạm y tế chủ động tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời.

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, theo Sở Y tế TP.HCM, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nhưng chưa quen khai báo F0 trực tuyến, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho phép F0 có thể khai báo trong vòng 5 ngày (kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính).

Qua phân tích thời gian khai báo của F0 cho thấy hầu hết khai báo trong 48 giờ đầu. Trong đó, 49% khai báo trong 24 giờ đầu, 26% khai báo trong 24 giờ tiếp theo, 10% khai báo vào ngày thứ ba và 15% khai báo vào ngày thứ tư, thứ năm.

Đã có hơn 84 nghìn F0 tại TP.HCM khai báo trực tuyến. Ảnh minh họa

Sắp tới, Sở Y tế dự kiến tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM rút ngắn thời gian khai báo xuống còn trong vòng 48 giờ đầu nhằm tạo thói quen khai báo ngay trong vòng 48 giờ (điều này rất có lợi cho người thuộc nhóm nguy cơ) và tạo điều kiện thuận lợi cho các trạm y tế trong giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu lãnh đạo các trung tâm y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường, xã, thị trấn tiếp tục đẩy nhanh đăng ký chữ ký số cho các trạm y tế, UBND phường, xã để thuận lợi hơn trong cấp chứng nhận trực tuyến cho F0 đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Liên quan đến việc F0 khai báo trực tuyến, theo báo Sài Gòn giải phóng, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc chuyển đổi một quy trình thủ tục từ hình thức thông thường sang hình thức trực tuyến không hề đơn giản, đòi hỏi sự nỗ lực từ nhiều phía, trong đó nơi cung cấp dịch vụ giữ vai trò quan trọng phải không ngừng bám sát thực tế, rút kinh nghiệm và kịp thời bổ sung, điều chỉnh để ứng dụng trực tuyến giảm thiểu thấp nhất những rủi ro về kỹ thuật và tạo sự tiện lợi nhất cho người sử dụng.

“Một ứng dụng trực tuyến thay thế cho toàn bộ thủ tục hành chính vốn gây mất nhiều thời gian và phiền phức cho người dân và cả nhân viên y tế để được xác nhận là F0 đạt được tỷ lệ thành công như trên chỉ sau 3 tuần triển khai là đáng khích lệ. Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục đánh giá rút kinh nghiệm, cải tiến liên tục để tỷ lệ này tiếp tục tăng cao hơn trong thời gian sắp tới, tất cả hướng đến sự hài lòng của người dân”, PGS-TS Tăng Chí Thượng thông tin.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu