04:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM cơ bản hoàn thành chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

22:14 15/09/2022

(THPL) - Các địa phương của TP.HCM đã giải ngân hơn 951 tỷ đồng (đạt hơn 97% so với kinh phí đã điều chỉnh là hơn 976 tỷ đồng) hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu lượt người lao động tiền thuê nhà.

Ngày 15/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tính đến nay, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cơ bản đã hoàn thành chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Các địa phương đã giải ngân hơn 951 tỷ đồng (đạt hơn 97% so với kinh phí đã điều chỉnh là hơn 976 tỷ đồng) hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu lượt người lao động tiền thuê nhà. Nhiều địa phương đã giải ngân 100% so với hồ sơ được phê duyệt như quận 4, 5, 6, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Tân Phú, huyện Cần Giờ, Hóc Môn... 

Phó Chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc (giữa) kiểm tra, đôn đốc cán bộ nhân viên tăng cường thực hiện thẩm định hồ sơ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Số kinh phí còn lại (gần 33%) do nhiều nguyên nhân khách quan như doanh nghiệp cung cấp thông tin không chính xác (số tài khoản sai, thông tin chủ tài khoản không đúng với tên đơn vị thụ hưởng), không liên hệ được với doanh nghiệp để cập nhật, điều chỉnh thông tin dẫn đến việc giải ngân chưa hoàn thành.

Để hoàn thành công tác chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08, hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường, xã tiếp tục liên hệ với doanh nghiệp để đề nghị cung cấp thông tin chính xác phục vụ công tác giải ngân.

Liên quan đến công tác bảo quản, lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà, theo Sở Lao động và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 12 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, người sử dụng lao động phải bảo quản, lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động tối thiểu 5 năm. Đối với việc chi trả tiền hỗ trợ và thanh quyết toán kinh phí, theo quy định tại điểm đ, khoản 2, điều 12 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động; thanh quyết toán kinh phí theo quy định pháp luật.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị, các tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định về bảo quản, lưu trữ hồ sơ liên quan đến người lao động; gửi hồ sơ thanh quyết toán kinh phí về Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nơi ban hành quyết định phê duyệt danh sách người lao động và kinh phí hỗ trợ người lao động.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu