21:06 ngày 18/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM chuẩn bị tiếp tục đấu giá các lô đất vàng Thủ Thiêm

18:45 18/08/2024

Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã thống nhất kế hoạch đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm và giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu mức giá khởi điểm cũng như thứ tự tổ chức đấu giá của từng lô đất.

Thông tin từ Dân trí, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận về kế hoạch tổ chức đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TPHCM), sau buổi họp với lãnh đạo các sở, ngành, và đơn vị liên quan.

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã thống nhất chủ trương tổ chức đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo tờ trình của UBND thành phố. Đồng thời, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM cũng giao UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch và tham mưu trình UBND TPHCM ban hành.

Sở Tư pháp được giao trách nhiệm rà soát và xác định các quy định pháp luật liên quan đến việc đấu giá đất, sau đó Sở TN&MT sẽ tổng hợp và hoàn thiện kế hoạch này.

Các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM thống nhất đấu giá (Ảnh: Dân trí)

Tiếp theo, Sở TN&MT cần chủ động phối hợp với các đơn vị để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước, xác định thứ tự đấu giá các lô đất, đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ và hiệu quả cao nhất. Đồng thời, Sở TN&MT cũng cần nghiên cứu và đề xuất mức giá khởi điểm tiếp cận thị trường. UBND TPHCM sẽ dự thảo văn bản trình Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM để báo cáo tiến độ cho Thường trực Thành ủy.

Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã giao Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Bùi Xuân Cường, chỉ đạo thực hiện các nội dung này.

Trước đó, Sở TN&MT TPHCM đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch bán đấu giá 19 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, với dự kiến đấu giá các lô theo thứ tự. Sau khi hoàn thành đấu giá ba lô đất đầu tiên (lô 1-2, lô 1-3 và lô 3-5), thành phố sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục đấu giá 16 lô còn lại.

Dự kiến, từ tháng 4 đến tháng 9, cơ quan chức năng sẽ hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho lô đất 3-5, và trước tháng 10, TPHCM sẽ lựa chọn và thuê đơn vị thực hiện đấu giá, với kế hoạch tổ chức đấu giá lô đất này trước ngày 2/12.

Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam, cuối năm 2021, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã trúng đấu giá lô 3-12 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với mức giá 24.500 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh trúng đấu giá lô 3-9 với giá 5.026 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô 3-8 với giá 4.000 tỷ đồng; và Công ty Cổ phần Dream Republic trúng đấu giá lô 3-5 với giá 3.820 tỷ đồng. Tuy nhiên, cả bốn doanh nghiệp trúng đấu giá sau đó đã bỏ cọc, dẫn đến việc hủy kết quả đấu giá.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu