18:21 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM chuẩn bị 1 triệu túi an sinh hỗ trợ người dân khó khăn

15:53 17/08/2021

(THPL) – Hiện TP.HCM đang xây dựng kế hoạch, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị sẵn sàng 1 triệu túi an sinh hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi túi đảm bảo dinh dưỡng cho 3 - 7 ngày, sau đó tiếp tục điều chỉnh.

Trước đó ngày 16/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, mặc dù tình hình dịch COVID-19 tại TP đang đi ngang và có xu hướng giảm, tuy nhiên để dập dịch nhanh chóng, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến 15/9.

Theo ông Đức, hiện thành phố đã triển khai hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 (Trung tâm An sinh Thành phố) và thí điểm các Trung tâm An sinh tại quận 5, 7 và 12.

Đồng thời, Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ triển khai gói hỗ trợ thứ hai cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do dịch COVID-19; hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa... gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Đáng chú ý, TP.HCM đang xây dựng kế hoạch, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị sẵn sàng 1 triệu túi an sinh để tiếp tế cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trong thời gian này, công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo… sẽ được trao "túi an sinh" để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.

"Túi an sinh với những sản phẩm thiết thực như: gạo, mì gói, gia vị, khẩu trang y tế, thuốc men thông dụng, đủ cho người dân sử dụng trong 1 tuần" - ông Dương Anh Đức cho biết.

TP.HCM sẽ chuẩn bị 1 triệu túi an sinh hỗ trợ người dân khó khăn. Ảnh minh họa

Theo đó, một triệu "túi an sinh" do TP chuẩn bị đã sẵn sàng và sẽ sớm phân bổ về các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từng gói hỗ trợ, thành phố sẽ tham vấn chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản.

Báo Lao động đưa tin, cùng với đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ kinh phí thuê phòng trọ, tổ chức tiêm vaccine để người dân yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với các F0 đang được chăm sóc tại nhà, ông Dương Anh Đức cho biết thành phố sẽ chăm lo hỗ trợ túi an sinh cho các F0 có hoàn cảnh khó khăn, trong đó lưu ý đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản. Với các trường hợp bệnh nhân có điều kiện thuận lợi hơn, thành phố hỗ trợ các giải pháp tiếp cận nguồn lương thực, thực phẩm tại nhà để không phải ra khỏi nhà.

Báo Thanh niên thông tin thêm, trong kế hoạch triển khai giãn cách xã hội trong 1 tháng tới, UBND TP.HCM cho hay sẽ sắp xếp, bố trí ngân sách và các nguồn lực tài chính đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đồng thời, tiếp tục triển khai việc thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% chi phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại và tiết kiệm thêm 10% kinh phí chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 không tính tiền lương và các khoản thu nhập khác của các cơ quan, đơn vị; thu hồi các khoản chi thường xuyên chưa thực sự cần thiết, chậm triển khai để bổ sung dự phòng ngân sách địa phương, tập trung kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 15/8, sau khi thông tin về việc TP.HCM sẽ giãn cách xã hội thêm một tháng (đến ngày 15/9), Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu các quận, huyện và TP.Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực thực phẩm.

Chủ trương của Thành ủy TP.HCM là không để ai thiếu đói và sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt. Thời gian hỗ trợ là tháng 8 và 9/2021. Đồng thời, các địa phương tổ chức để bà con tiêm vắc xin. Kế hoạch hỗ trợ sẽ được các quận, huyện và TP.Thủ Đức thông báo sớm đến người dân.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu