22:23 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Chi tiền tỷ gắn camera cho 60 nhóm trẻ ở KCN, KCX

18:45 23/10/2019

(THPL) - Ngày 22/10, Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM tổ chức buổi họp báo cáo tình hình triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp - khu chế xuất đến năm 2020″

Theo báo PLO, phát biểu tại cuộc họp, bà Lý Thị Sương, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, cho hay đến thời điểm này thành phố đã hoàn thành việc khảo sát điều kiện vật chất, trang thiết bị của các nhóm trẻ trên địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động.

Hiện phòng Giáo dục - Đào tạo các quận, huyện đang phối hợp với các đơn vị khảo sát tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ, hoàn chỉnh danh sách đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.

Ảnh minh họa

Đề án sẽ triển khai lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi tại 60 nhóm trẻ, trong đó có 57 nhóm cần hỗ trợ nâng cao chất lượng, ba nhóm hỗ trợ kiện toàn thành lập mới. Kinh phí để hỗ trợ đồ chơi, đồ dùng học tập và lắp đặt camera là hơn 3,8 tỉ đồng với việc chi trả thuộc ngân sách thành phố. 

Sở Giáo dục - Đào tạo giao phòng Giáo dục - Đào tạo tại các quận, huyện nắm bắt tình hình hoạt động của các nhóm trẻ tham gia đề án. Nếu nhóm nào vì lý do gì phải dừng hoạt động, Sở sẽ thu hồi đồ dùng, đồ chơi, camera để lắp đặt và trang bị cho các đơn vị khác tham gia đề án.

Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng chia sẻ thêm: "Đối với ngành giáo dục mầm non thành phố, các trường công lập không thể đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Vì vậy ngành rất hoan nghênh sự chia sẻ của các nhóm lớp tư thục. Ngành giáo dục mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm đến chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ có hướng dẫn cụ thể các phường, xã về công tác quản lý các nhóm trẻ tại địa phương để đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ vừa tạo niềm tin cho người dân, đặc biệt là công nhân".

Dự kiến đến đầu tháng 11/2019, các nhóm trẻ tham gia đề án sẽ nhận được thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu