00:17 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Chi tiền khen thưởng cho 40.000 nhân viên y tế

22:03 11/07/2022

(THPL) - Ngày 11/7, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn về việc phê duyệt kinh phí khen thưởng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND giao Sở Nội vụ, Ban thi đua - khen thưởng (Sở Nội vụ) phối hợp Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Theo báo Lao động, kinh phí lấy từ nguồn kinh phí khen thưởng đã bố trí cho Ban Thi đua - Khen thưởng tại quyết định số 4195 năm 2021 của UBND TP.HCM về giao chỉ tiêu dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2022.

Trong trường hợp nguồn kinh phí đã được bố trí không đủ để thực hiện, Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND TP.HCM bổ sung kinh phí để thực hiện.

TP.HCM đồng ý chi tiền khen thưởng cho 40.000 nhân viên y tế. Ảnh: Internet

Theo báo VTC News, trước đó, tại phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của TP.HCM ngày 29/6, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP đã giao cho Sở Y tế việc tặng giấy khen cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước đã đến thành phố giúp chống dịch. Sở Y tế đã làm xong nhưng kinh phí khen thưởng đến nay vẫn chưa thấy.

“Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố nói không có kinh phí. Liên hệ với Sở Tài chính thì nói chỉ cấp kinh phí cho Ban Thi đua - Khen thưởng, Ban Thi đua lại chỉ cấp cho bằng khen chứ không cấp cho giấy khen. Tổng kinh phí cho việc khen thưởng dự kiến là khoảng 19 tỷ đồng", ông Thượng thẳng thắn.

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM chiều 5/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã xin lỗi lực lượng tuyến đầu khi TP chậm khen thưởng. Ông cho rằng đây là việc "vừa buồn vừa hổ thẹn" và yêu cầu khắc phục nhanh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định, trong trường hợp đặc biệt, ngành chức năng phải tìm cách tham mưu để TP có cơ chế đặc biệt. Việc chậm khen thưởng là sự hổ thẹn với lực lượng tuyến đầu. Với tư cách người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đây là bài học đáng để suy ngẫm.

“Việc này không trách ai, Bí thư Thành ủy xin nhận lỗi khi đã không kiểm tra, không biết sự việc cho đến khi dự phiên họp về kinh tế - xã hội của UBND TP”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu