20:48 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cây cổ thụ bật gốc đè bẹp cổng trường Đại học Sài Gòn

11:22 16/10/2017

(THPL) - Một cây xà cừ cao khoảng 30 m bất ngờ đổ sập xuống đè cổng trường Đại học Sài Gòn trong đêm dù trời không mưa gió.

Khoảng 21h30 ngày 15/10, một cây xà cừ có đường kính khoảng 1,5 m, cao khoảng 30 m nằm trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ sập xuống đè lên bức tường và mái tôn trước cổng trường Đại học Sài Gòn.

Cây xà cừ bật gốc đè cổng trường Đại học Sài Gòn. Ảnh: Thái Linh.

May mắn, thời điểm xảy ra vụ việc không có người di chuyển qua lại khu vực này nên không có thương vong về người; tuy nhiên, cổng trường bị hư hỏng, điện quanh khu vực bị cúp.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Hiểm họa khắp nơi. Cây to thế kia ai biết bật gốc lúc nào. Cũng may là cây ngã vào bên trong trường, nếu ngã ra ngoài đường không biết hậu quả thế nào”.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương cùng nhân viên công ty công viên cây xanh và nhân viên điện lực đã xuống hiện trường cắt tỉa di dời cây xanh, khắc phục sự cố.

Tại hiện trường, thân cây nặng hàng chục tấn nằm vắt ngang hàng rào, hố đất dưới gốc cây ứ đọng nước. Có ý kiến cho rằng do trong mấy ngày qua, TP.HCM có mưa lớn liên tục nên nước ứ đọng làm kết cấu đất dưới gốc cây bị rời rạc khiến cây không đứng vững và bị bật gốc.

Trước đó, sáng 10/10, khu quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp công ty công viên cây xanh và các đơn vị liên quan đã đốn hạ, di dời 258 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 (đoạn từ giao lộ Lê Duẩn đến bờ sông Sài Gòn và cây xanh nằm trên vỉa hè phía trái đường Tôn Đức Thắng) để phục vụ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn.

Những cây xanh bứng dưỡng sẽ được di dời về Đại học Nông Lâm TP.HCM, sau đó sẽ trồng trở lại. Lượng gỗ từ các cây bị đốn sẽ được thu hồi để sử dụng chế tạo các sản phẩm phục vụ mục đích công cộng của TP.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu