18:17 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Cảnh sát cơ động "lên gối" nam sinh bị đình chỉ công tác

12:37 27/10/2017

(THPL) – Clip cảnh sát cơ động “lên gối” thiếu niên giữa đường là sự thật. Chiến sĩ này đã bị đình chỉ công tác.

Theo báo Trí thức trẻ, sáng nay (27/10), đại diện Trung đoàn PK20, Công an TP.HCM xác nhận, clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại việc một cảnh sát cơ động có hành động "lên gối" thiếu niên là sự thật.

Theo PK20, ngay sau khi xuất hiện clip, đơn vị đã tiến hành phối hợp với Công an phường 12 và Công an quận 4 để làm rõ.

Đại diện PK20 nói: "Ngay sau khi clip xuất hiện chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ, qua đó xác định được cảnh sát cơ động trong clip nói trên nên yêu cầu cả hai chiến sĩ viết bản tường trình".

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo đại diện PK20, cảnh sát cơ động có hàn động “lên gối” em học sinh hiện đã bị đình chỉ công tác. Chiến sĩ trẻ này mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, nghiệp vụ còn khá yếu. PK20 cũng đang xem xét, xử lý chiến sĩ CSCĐ đi cùng vì đã không ngăn cản để đồng đội tạo ra một hình ảnh phản cảm.

Đại diện PK20 khẳng định: “Chúng tôi đã làm báo cáo gửi lên Ban giám đốc Công an TP.HCM để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Quan điểm của chúng tôi cũng như Ban giám đốc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che và dung túng. Chúng tôi đã họp toàn Trung đoàn và có sự quán triệt, chấn chỉnh với toàn bộ cán bộ chiến sĩ về vụ việc".

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 26/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc cảnh phục CSCĐ “lên gối” một nam thanh niên mặc áo trắng như học sinh. Sau khi clip được đăng tải đã thu hút đông lượt người bình luận, chia sẻ. Nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc với hành động của người mặc cảnh phục.

Theo đoạn clip dài 9 giây ghi lại hình ảnh hai cảnh sát mặc đồ cơ động đứng bên một xe mô tô chuyên dụng biển số 59A1-002.15 màu xanh, một xe máy Exciter biển số 59S2-4720, cả hai phương tiện này đều nằm dưới đường; cạnh đó là một cô gái trẻ nằm ở đường cùng một thiếu niên đeo kính cận, mặc đồng phục học sinh áo trắng, quần xanh đang đứng.

Sau đó, một người mặc cảnh phục CSCĐ “lên gối” trúng bụng nam thiếu niên mặc đồng phục rồi quay người bỏ đi.

Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của một người đàn ông mặc đồ bảo vệ đứng phía trong công trình gần đó và một nam thanh niên.

Theo người quay clip (yêu cầu được giấu tên, ngụ tại TP.HCM), sự việc xảy ra vào khoảng 12h 50 trưa 25/10 tại đường Bến Vân Đồn, gần cầu Khánh Hội (phường 12, quận 4). “Hai người mặc cảnh phục CSCĐ ngồi trên một mô tô chuyên dụng đuổi theo xe máy do nam thiếu niên điều khiển chở theo cô gái ngồi sau, sau đó đụng vào khiến cả hai phương tiện trượt dài trên đường. Cô gái và thiếu niên bị thương, tuy nhiên một người mặc đồ CSCĐ đã lên gối trúng ngực nam thiếu niên khiến người này thở không được” - người này nói.

Cũng theo người đàn ông, cả hai phương tiện trượt dài nhiều mét trên mặt đường. Sau sự việc xảy ra, rất đông người dân khu vực đã tới bày tỏ bức xúc vì hành động của người mặc cảnh phục CSCĐ. 

Nam sinh sau đó đã được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Facebook H.T

Nam thiếu niên sau đó được đưa đi Bệnh viện quận 4 và Bệnh viện Gia Định cấp cứu do ngất xỉu. Kết quả thăm khám đều cho thấy em này không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Sau đó, hai chiến sĩ đã đến Công an quận 4 để làm việc cùng bố của em thiếu niên. Gia đình sau đó đã đồng ý hai bên thỏa thuận, không truy cứu.

Theo lời trình bày của nam sinh, em đang học ở một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh và chưa có giấy phép lái xe.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu