15:34 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Các siêu thị tung khuyến mại, giảm áp lực giá bán

20:36 17/08/2022

(THPL) - Khi giá xăng dầu điều chỉnh giảm, bên cạnh làm việc với nhà cung cấp để có giá tốt, các siêu thị cũng tranh thủ đưa ra các chương trình khuyến mại mới cho người tiêu dùng lựa chọn.

Tại TP.HCM, trong thời gian giá cả tăng, các hệ thống phân phối hiện đại đã tham gia tích cực vào tháng khuyến mãi tập trung, đưa ra mức giảm giá từ 10 - 50%, thậm chí có mặt hàng giảm 100%.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện chi phí đầu vào như thức ăn chăn nuôi, phân bón, ngũ cốc… chưa giảm nhiều, nên việc giảm giá thành là yêu cầu khá khó với doanh nghiệp. Tuy vậy, để đảm bảo giá cả ổn định, các doanh nghiệp đang chia sẻ lợi nhuận với người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Theo báo VTV News, ông Ngô Hồng Y - Trưởng Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP.HCM cho biết: "Sở cũng đang triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, cung cầu hàng hoá giữa doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, giúp doanh nghiệp xây dựng chuỗi cung ứng, giảm chi phí trung gian, xây dựng vùng trồng. Tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng sản xuất".

Sở Công Thương TP.HCM cũng đánh giá, công cụ bình ổn thị trường, kết nối cung - cầu đang phát huy hiệu quả. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, bảo đảm an sinh cho người dân, mà còn giúp thành phố kiềm chế lạm phát.

Hàng loạt siêu thị tung khuyễn mại, giảm áp lực giá bán. Ảnh minh hoạ

Theo báo Tiền phong, trước đó ngày 14/8, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triển khai các biện pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa trên thị trường.

Theo đó, đối với hệ thống phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) Sở yêu cầu dự báo nhu cầu thị trường, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) bình ổn thị trường, đơn vị cung ứng chủ lực xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hoá, chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định, không tăng giá bất hợp lý.

Đặc biệt, các DN trong hệ thống phân phối cần tiếp tục rà soát, hỗ trợ áp dụng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán đến tay người tiêu dùng.

Sở Công Thương cũng yêu cầu các công ty quản lý chợ đầu mối ở kênh phân phối truyền thống, tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập, tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân. Thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đối với DN tham gia chương trình Bình ổn thị trường phải chủ động nguồn hàng, cung ứng hàng hóa đủ số lượng đã được phê duyệt; hàng hóa đạt chất lượng và bán đúng giá đã được Sở Tài chính phê duyệt. Đồng thời, các DN phối hợp với các hệ thống phân phối, đại lý dự báo nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, cam kết thu mua – cung ứng và không tăng giá bất hợp lý…

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu