20:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Bệnh viện Gò Vấp tạm ngưng hoạt động do có F3 thành F0 từng tới khám

17:45 03/06/2021

(THPL) - Theo lãnh đạo Bệnh viện Gò Vấp, đơn vị tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn, vì có ca F3 dương tính với SARS-CoV-2 đến khám sức khỏe trước đó. Ngày 4/6, bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Báo VTC News đưa tin, chiều ngày 3/6, lãnh đạo Bệnh viện quận Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, bệnh viện đang tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 từng đến viện khám tại Khoa Khám bệnh.

Người này là anh L.N.A.T. (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM). Anh T. là nhân viên văn phòng một công ty ở quận 5 và còn làm giao hàng bán thời gian cho một ứng dụng.

Ngày 29/5, anh T. đến bệnh viện quận Gò Vấp để khám sức khỏe. Anh T. khai báo y tế không có triệu chứng nghi ngờ và các yếu tố dịch tễ nên được vào khu khám bệnh. Sau đó T. rời khỏi bệnh viện lúc 9h25 cùng ngày.

Trước đó, ngày 25/5, anh T. tiếp xúc với F2 liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên anh T. được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm hôm 31/5. Kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Gò Vấp tạm ngưng hoạt động do có F3 thành F0 từng tới khám (ảnh: Internet)

Theo báo VietNamnet, qua điều tra truy vết, có 18 nhân viên y tế là F1 của bệnh nhân này. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã trích xuất camera, lập danh sách người đến khám trong khoảng thời gian bệnh nhân T. có mặt và danh sách nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh để kêu gọi họ khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Hiện, bệnh viện cũng đã báo cáo cho phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) theo quy định.

Như vậy, ngoài Bệnh viện quận Gò Vấp, còn có Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) phải tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra có 2 bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính SARS-CoV-2 là Bệnh viện qận Tân Phú (2 nhân viên) và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

Sáng 3/6, Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, tại cuộc họp Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 1/6 đến nay có 14 ca mắc là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 ca mắc là nhân viên y tế.

Cụ thể 14 ca mắc là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 gồm: 1 trường hợp ở trường Cao đẳng đường Sắt; 2 ở Khu nhà ở Tứ Hiệp ; 2 ở Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc; 2 ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; 2 ở Khu ký xá Trường Đại học FPT; 5 ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh COVID-19.

Từ ngày 28/5 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

Ông Hạnh nhận định, mặc dù các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên, trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu