13:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lớn nhất

15:17 19/06/2021

(THPL) - Sáng ngày 19/6, TP.HCM đã khởi động chiến dịch tiêm chủng ở khu công nghệ cao TP Thủ Đức. 500 nhân viên FPT Software là nhóm người lao động được tiêm vaccine đầu tiên.

Theo báo VOV đưa tin, tham dự lễ khởi động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, cả nước bước vào đợt dịch Covid-19 thứ 4, tại TP.HCM đến nay có hơn 1.000 ca mắc. Đây là đợt dịch có diễn biến phức tạp, khó lường nhất, do có nhiều biến chủng gây bệnh với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn, nặng hơn. Số lượng ca mắc nhiều đã ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của cuộc sống, gây xáo trộn các hoạt động xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình lưu ý, mặc dù có vaccine nhưng tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K, vì tiêm vaccine vẫn có nguy cơ nhiễm. Chỉ có điều nếu tiêm vaccine thì sẽ nhiễm nhẹ hoặc không có triệu chứng, và quan trọng là không bị nặng.

Phó Thủ tướng thường trực kêu gọi phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Chiến dịch tiêm vaccine lần này tại TP.HCM là minh chứng cho sự đoàn kết, nỗ lực toàn hệ thống chính trị.

TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lớn nhất (Ảnh: Internet)

Cũng có mặt tại lễ khởi động, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên và dựa trên số lượng vaccine được phân bố đợt này để tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng theo đúng đối tượng.

“Tuy nhiên, căn cứ tình hình dịch bệnh, TP cũng sẽ cân nhắc để ưu tiên tiêm chủng cho công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất, để vừa thực hiện chống dịch vừa thực hiện mục tiêu kép theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ”, ông Phong nói.

Báo VTC News đưa tin, theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, hơn 5.000 nhân viên y tế thuộc 1.032 đội tiêm, từ 547 đơn vị tham gia chiến dịch tiêm chủng này.

Mỗi đội tiêm sẽ có ít nhất 5 nhân viên có trình độ chuyên môn, gồm một bác sĩ khám sàng lọc, 2 nhân viên tiêm vaccine, một bác sĩ và một điều dưỡng phụ trách theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm.

Thành phố sẽ tổ chức các điểm tiêm trong cộng đồng với số lượng 650 điểm/ngày tại trung tâm y tế, trạm y tế và các điểm lưu động. Dự kiến thành phố tổ chức tiêm 200.000 liều một ngày, hoàn thành trước ngày 27/6.

FPT Software là tổ hợp văn phòng, trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin, sản xuất và phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ phần mềm FPT.

Doanh nghiệp là 1 trong 157 công ty thuộc Khu Công nghệ cao TP, với hơn 5.000 kỹ sư công nghệ và lập trình viên làm việc tại 3 campus là F-town 1, 2, 3. Doanh thu năm 2020 của FPT Software đạt 513 triệu USD, chiếm tỉ trọng 1/10 doanh thu ngành xuất khẩu phần mềm tại Việt Nam trên khoảng 10.000 doanh nghiệp hoạt động trong ICT. 

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu