21:41 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM bác tin đóng cửa toàn thành phố từ 0h ngày 15/7

16:05 14/07/2021

(THPL) – Theo tin từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định, thông tin về việc TP.HCM đóng cửa toàn thành phố từ 0h ngày 15/7 trên mạng xã hội là sai sự thật, xuyên tạc.

Theo TTXVN đưa tin, trưa 14/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội như Thành phố sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lock down) dẫn đến khan hiếm thực phẩm, kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa, thông tin cho rằng lãnh đạo Thành phố bị nhiễm COVID-19... đều là thông tin sai sự thật.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19; đồng thời bảo đảm an sinh xã hội, cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác; cập nhật thông tin từ báo chí chính thống.

Một tin nhắn sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: MXH)

Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Trước tin đồn thành phố sẽ đóng cửa, từ sáng sớm 14/7, rất đông người dân đã đổ về các điểm bán hàng, siêu thị để mua hàng hóa tích trữ, nhiều điểm người dân xếp hàng dài, không bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch, theo Zing.vn đưa tin, trước đó tối 13/7, UBND TP.HCM đã ra văn bản 2337 về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất trên địa bàn. Các hoạt động khác của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP vẫn được điều chỉnh theo công văn số 2279 ngày 8/7 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, lãnh đạo thành phố đang tập trung chủ động, quyết liệt xử lý các vấn đề nhằm tăng cường phòng chống dịch. "Đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch và an ninh trật tự xã hội của TP", ông Đức kêu gọi.

Chỉ thị 16 áp dụng trên toàn TP.HCM trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Trong thời gian này, các loại phương tiện công cộng, xe hợp đồng, xe ôm, xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng công nghệ đều tạm dừng hoạt động. Các dịch vụ bán đồ ăn mang về cũng phải tạm ngưng.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu