12:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Bác sĩ gây mê hồi sức tham gia phẫu thuật thẩm mỹ chui

07:47 06/04/2019

THPL) - Theo nguồn tin của phóng viên, vào chiều ngày 3/4, cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất tại một phòng khám chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ NewFace (địa chỉ tại 377 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TPHCM). Tại đây, các thanh tra đã phát hiện bác sĩ gây mê hồi sức chưa đăng ký hành nghề tham gia phẫu thuật thẩm mỹ chui.

 Phòng khám tạo hình thẩm mỹ NewFace ở 377 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TPHCM.

Nguồn tin riêng của PV THPL cho biết, chiều ngày 3/4, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ NewFace (tại 377 Sư Vạn Hạnh Q.10), do bác sĩ Cái Hữu Ngọc Thảo Trang làm chủ. Ngoài ra, tại phòng khám này còn có bác sĩ Trần Ngọc Phương đăng ký hành nghề.

Trong các hồ sơ bệnh án, Thanh tra Sở Y tế phát hiện bác sĩ gây mê hồi sức Lê Thanh Hóa ra y lệnh thuốc điều trị cho bệnh nhân. Theo lời của bà Trang thì bác sĩ Hóa hiện đang công tác tại Bệnh viện H.Nhà Bè, chưa đăng ký tại phòng khám này và “chối” rằng bác sĩ Hóa không gây mê.

Tuy nhiên, khi thanh tra đến kiểm tra phòng khám nói trên thì “chạm mặt” bác sĩ Hóa tại thang máy của phòng khám. Theo xác minh của nhóm phóng viên, bác sĩ Hóa đã nghỉ việc tại Bệnh viện H.Nhà Bè được một năm, sau khi học xong chuyên khoa 1. Bên cạnh đó, thanh tra còn phát hiện thêm nhiều hồ sơ bệnh án mà bác sĩ không ký tên. 

Theo ghi nhận có rất đông khách có nhu cầu thực hiện các dịch vụ tại Viện thẩm mỹ Newface.

Mặc dù, bảng hiệu chính của nơi đây là phòng khám tạo hình thẩm mỹ và dịch vụ spa nhưng bảng hiệu phụ lại là Viện thẩm mỹ Newface. Phải chăng, luật pháp còn quá dễ dàng để một phòng khám nhỏ lại ngang nhiên trở thành một thẩm mỹ viện tầm cỡ, có thể thực hiện các ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ?

Khi được hỏi về các quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng, bác sĩ Trang cho rằng đó là những thông tin sai lệch do người khác làm và dẫn đến địa chỉ của họ chứ phòng khám không làm các dịch vụ như quảng cáo. Đáng lo ngại là bác sĩ Trang chưa cung cấp được giấy xác nhận quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau khi lập biên bản các vụ việc, thanh tra đã tạm giữ 3 hồ sơ bệnh án để làm cơ sở xử lý. Đến ngày 5/4, tất cả các trang fanpage, trang quảng cáo thẩm mỹ viện NewFace đều đã bị đóng.

Thực trạng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chui, núp bóng ở phòng khám tạo hình thẩm mỹ và dịch vụ spa NewFace gây hoang mang dư luận và để lại nhiều hệ lụy khôn lường. Không ít người từng sử dụng các dịch vụ phẫu thẩm mỹ tại đây đã phải ngậm ngùi nếm trái đắng.

Một phản ánh của nạn nhân tố viện thẩm mỹ Newface trên webside của Thanh tra Sở Y tế

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có thẩm quyền phải quản lý, thanh tra chặt chẽ hơn và có các hình thức xử phạt mạnh để ngăn chặn các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Huy Bình - Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu