22:18 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: 5 căn nhà bất ngờ sập xuống sông lúc nửa đêm

11:36 27/06/2017

(THPL) - Năm căn nhà ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) bất ngờ nứt toác, sạt lở, sập xuống sông lúc nửa đêm khiến hàng chục người dân tháo chạy, nhiều tài sản chìm dưới nước.

Đến 9h30 ngày 27/6, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường 5 căn nhà bị sạt lở xuống sông Rạch Giồng - Kinh Lộ ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM để điều tra, xử lý.

Hiện trường các căn nhà bị sạt lở. (Ảnh: Lê Trai)

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 27/6, người dân đang ngủ thì nghe những tiếng động mạnh từ phía mép sông Kinh Lộ. Họ chạy ra sau nhà kiểm tra thì thấy tường nhà nứt toác, đổ xuống sông nên tháo chạy ra ngoài thoát thân. Một số khác vội di chuyển xe máy, vớt vát tài sản.

Theo ghi nhận tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này bị sạt lở, đổ sập xuống sông, 3 căn khác bị ảnh hưởng, nứt toác. Nhiều tài sản, quần áo, vật dụng trong nhà bị nước nhấn chìm. Vụ sạt lở có chiều dài khoảng 50 mét và ăn sâu vào ít nhất 20 mét.

Chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi, người dân huyện Nhà Bè) cho biết, lúc đang say ngủ chị nghe tiếng động, căn nhà rung lắc dữ dội, gọi mẹ chạy ra kiểm tra thì thấy toàn là nước nên cả nhà mở cửa tháo chạy ra ngoài.

Ông Nguyễn Văn Đầy (80 tuổi), ngụ ở căn nhà kế bên chị Trinh, cho biết, một phần căn nhà của ông bị đổ sụp xuống, chỉ còn cách 2 mét nữa là tới giường ngủ của hai vợ chồng. “May mà tôi phát hiện kịp, đưa bà vợ chạy ra kịp khỏi nhà an toàn”, ông Đầy nói.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè cùng các đơn vị liên quan đã đến di chuyển đồ đạc giúp người dân, phong tỏa khu vực để đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng cũng bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân có nhà bị sạt lở, ảnh hưởng, đồng thời thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả.

Ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng tổng thiệt hại về tài sản của 27 nhân khẩu lên đến 208 triệu đồng.

Nhận tin báo, chúng tôi đã cử các lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời phần tài sản còn lại. Hiện UBND huyện và xã đã gửi cho các hộ dân bị thiệt hại do vụ sạt lở là 600.000 đồng/hộ để tạm thời ổn định lại cuộc sống trước mắt”, ông Toàn thông tin.

Hiện trên địa bàn xã Hiệp Phước có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 5 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm này. 

Mai An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu